Dân mạng bức xúc khi shipper liên tục bị khách bom hàng

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện về các shipper bị bom hàng liên tục diễn ra trong thời gian qua khiến nhiều người đọc cảm thấy vô cùng bức xúc.

Nghề xe ôm công nghệ càng ngày càng phát triển, ngoài việc chở người thì loại hình này còn hỗ trợ thêm việc nhận giao hàng (shipper). Tuy nhiên, cái khó của những shipper đó là gặp phải những vị khách ý thức kém, đặt hàng rồi lại không muốn bỏ tiền ra nhận và theo ngôn ngữ mạng đó là "bom hàng".
Mới đây, trên diễn đàn dành cho các tài xế xe ôm công nghệ, một shipper bị bom hàng. Cụ thể, người shipper này bị khách hàng gọi ship 36 ly trà sữa trị giá gần 2 triệu đồng. Tài xế đội nắng đội gió đến đưa hàng cho khách, khi đến nơi gọi khách ra thì số thuê bao đó tắt máy và không lấy hàng như đã đặt.
Ngay sau khi đăng tải, cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận bày tỏ sự phẫn nộ với người bom hàng. Nhiều người còn đòi xin số điện thoại kẻ đặt hàng "không có tâm" để dạy cho một bài học hay đòi lại công bằng cho người tài xế xe ôm tội nghiệp.
Dan mang buc xuc khi shipper lien tuc bi khach bom hang
 
Cụ thể nickname K.M chia sẻ: "Con người đâu mà làm ba cái trò mất dạy. Làm cái app ra phục vụ các bạn nằm nhà ăn uống cho phè phỡn rồi đặt và hủy không lý do. Tiền mồ hôi nước mắt của người ta chứ đâu phải lá mít, lá me mà hành xử như vậy."
Hay nickname T.A bày tỏ: "Mỗi lần tớ gọi món về nhà toàn canh điện thoại, chứ sợ người ta tới rồi gọi không được lại lo. Còn nhiều người ăn không ngồi rồi, chơi mấy trò vô học."
Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến trái chiều, người thì cho rằng đây là chiêu trò của chủ quán, người thì cho rằng đây là chiêu trò của nhân viên cửa hàng. Tuy nhiên, cho dù ai đặt hàng rồi bỏ bom đi chăng nữa cũng đều là người ý thức kém, không tôn trọng sức lao động của người khác.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)