Cuộc sống gia đình của các cặp vợ chồng LGBT có gì đặc biệt?

Google News

Dư luận xã hội vẫn còn những định kiến khắc khe đối với cộng đồng LGBT, nhưng không vì vậy mà họ chối bỏ tình yêu của đời mình. Rất nhiều cặp đôi đã gắn kết thành gia đình nhỏ, yêu nhau hết những gì họ có thể.

Trở thành một gia đình, bên nhau ngày qua ngày đồng nghĩa các thành viên phải cùng chia sẻ công việc nhà, những hoạt động tạo nên một tổ ấm hạnh phúc. Dưới ngôi nhà nhỏ, mỗi người đảm nhận một trách nhiệm khác nhau. Thế nhưng sự chia sẻ công việc ấy giữa gia đình LGBT có gì khác so với những gia đình thông thường?
Vợ chồng đồng tính: Công việc của mỗi người dựa trên sở thích, khả năng và sức khoẻ
Cuoc song gia dinh cua cac cap vo chong LGBT co gi dac biet?
Cô con gái bé giữa giữa hai người mẹ là người đồng tính. 
Đối với những cặp đôi đồng tính, sống cùng nhau, công việc được chia sẻ trên sở thích của mỗi người. Các cặp đôi đồng tính nam thường có một anh chồng mạnh mẽ và anh vợ nhẹ nhàng, ôn nhu hơn. Việc nhà, bếp nút vẫn thường của cặp vợ chồng thông thường do người vợ đảm nhiệm và người chồng phụ trách phần việc nặng nhọc, đòi hỏi nhiều thể lực. Nhưng đối với các cặp đôi đồng tính, sự chia sẻ công việc dựa trên có phần công bằng và tôn trọng ý nguyện của đối phương.
Dorian Kendal và Jared Hunt hiện là đôi đồng tính nam, sống chung một mái nhà tại bờ Tây nước Mĩ. Dorian chia sẻ anh phụ trách việc bếp nút vì Jared ghét rửa bát và nấu ăn. Ngược lại Jared sẽ giặt ủi vì Dorian không thích làm việc đó. Khi họ nhận con nuôi, Jared quyết định ở nhà trong một năm. Sự nghiệp của anh bắt đầu chuyển đổi, từ công việc múa ba lê sang thiết kế nội thất. Dorian, một nhà điều hành công nghệ, kiếm được nhiều tiền hơn. “Đây không phải là một sự phân chia theo “nam tính” hay “nữ tính”. Nó chỉ đơn giản là những gì chúng tôi làm vì mái ấm của mình”, Jared chia sẻ.
Các cặp vợ chồng dị tính: công việc được phân chia theo yếu tố “nam tính” và “nữ tính”
Tiến sĩ Gary Stanley Becker, người từng đoạt giải Nobel kinh tế chuyên nghiên cứu về hành vi xã hội của con người và tổ chức gia đình, đã chỉ ra rằng hôn nhân đè cao tính hiệu quả. Thế nên các cặp đôi dị tính thường chia sẻ công việc thiên về giới tính của cả hai. Ngay cả khi phụ nữ làm việc và kiếm được nhiều tiền hơn chồng, họ vẫn phải làm rất nhiều công việc nhà. Công việc “nữ tính” chủ yếu là các việc làm thường xuyên như nấu ăn, cắm hoa, rửa bát và chăm sóc con cái. Công việc của phái mạnh gồm những hoạt động ngoài trời và ít thường xuyên hơn như đổ rác cuối ngày, rửa xe, sơn sửa nhà cửa.
Công bằng việc nhà không mang tính tuyệt đối với gia đình LGBT
Giáo sư tâm lý tại Đại học Clark, Abbie Goldberg “Bình đẳng là điều không hoàn toàn đúng vì nó không tồn tại trong thực tế cuộc sống. Các cặp đôi đồng tính vẫn phải vật lộn với những khó khăn chẳng kém các cặp đôi dị tính. Việc chấp nhận làm bố mẹ, sẽ có một số lượng công việc không tên trong cuộc sống cả hai
Các nghiên cứu gần đây cho thấy, hạnh phúc của một cuộc hôn nhân không phụ thuộc vào việc các công việc có được phân chia 50/50 quyết định. Đối với các cặp vợ chồng đồng tính, ngay cả khi họ không phân chia lao động như nhau, họ vẫn nhìn nhận đó là cách chia công bằng, nhất là khi họ thấu hiểu và trân trọng nửa kia, muốn gánh vác vì tình yêu của mình và xay dựng một mái nhà hạnh phúc.
Theo Bình Duy/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)