Cô giáo gọi sinh viên là “con ranh”, nói tục chửi bậy trên facebook

Google News

Liên tục xưng “tao” - “mày” và dùng những lời lẽ nặng nề, thậm chí văng tục với một sinh viên, Facebook Huong IELTS (giáo viên dạy Tiếng Anh ở Thái Nguyên) đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Mới đây, cộng đồng mạng rần rần truyền tay nhau đoạn đáp trả comment và tin nhắn siêu “gắt”, không ngại văng tục của một cô giáo dạy Tiếng Anh có Facebook là Huong Ielts. Cụ thể, khi thấy tài khoản Huong Ielts bình luận có phần khiếm nhã trong một bài đăng, nữ sinh có tên Facebook là Mai Huong đã nhắc nhở với nội dung “bản thân là người đi dạy con chữ, em mong cô bình luận cũng nên diễn đạt lịch sự hơn ạ. Em cảm ơn cô”. Câu từ góp ý dù đủ cả thưa gửi, cảm ơn, nhưng thật bất ngờ khi cô giáo này phản hồi: “Đừng gọi tao là cô. Tao *** đủ tư cách dạy mày về đạo đức đâu”.

Co giao goi sinh vien la “con ranh”, noi tuc chui bay tren facebook

Ảnh: Tổng hợp từ Internet

Sau đó, nữ sinh này có nhắn tin riêng cho tài khoản Huong Ielts, thắc mắc việc mình góp ý như trên khiến giáo viên này khó chịu hay không, tại sao lại dùng những lời lẽ nặng nề để đáp trả bạn í như vậy. “Em từng có ý định đi học bên cô, vì em thấy cô trên trang cá nhân rất thân thiện. Nhưng qua lời lẽ vừa rồi chắc em cũng suy nghĩ lại. Em thấy vậy là không nên, em chỉ có ý muốn cô bình tĩnh comment thật lịch sự, chuẩn là một nhà giáo chứ không hề có ý dạy ai”, trích tin nhắn Facebook Mai Huong gửi cho giáo viên Huong Ielts.

Tuy nhiên, đáp trả Mai Huong là cả một bài đăng khá dài với nhiều quan điểm gây tranh cãi của Huong Ielts. Trong bài đăng này, tài khoản Huong Ielts liên tục dùng những từ ngữ nặng nề để nhắc đến bạn nữ sinh, thậm chí công kích cá nhân khi viết: "Mày học ngành Quản trị lữ hành hút thuốc như gỏi văng tục các kiểu lại còn giả Naïve. Cái loại mày mà có cửa vào lớp của tao ư? Tao thà thất nghiệp có lựa chọn còn hơn cầm tiền của *** như mày”.

Co giao goi sinh vien la “con ranh”, noi tuc chui bay tren facebook-Hinh-2

Nội dung tin nhắn mà nữ sinh gửi cho Huong Ielts đang được chia sẻ trên các trang MXH. Ảnh: Tổng hợp từ Internet

Co giao goi sinh vien la “con ranh”, noi tuc chui bay tren facebook-Hinh-3

Trước những chỉ trích từ cộng đồng mạng về việc văng tục chửi bậy, Huong Ielts khẳng định: “Tôi nói cho cái xã hội này biết nhé: Thử hỏi xem trong gia đình các anh/chị, bản thân các anh/chị nữa, có ai không nói tục? Nếu không, tôi xin lỗi vì gia đình nhà đó quá chuẩn mực về đạo đức. Chúng tôi đi dạy thì không được nói tục à. Hay là bị gắn mác giáo viên muốn nói cũng *** được vì sợ người ta nói này nói nọ. Hay chỉ dám chửi thầm trong bụng?

Nói thật nhé tôi nói tục với những loại người tôi *** tôn trọng. Không nghe câu đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy à? Quan điểm từ nhỏ đến giờ tôi chỉ lịch sự khi cần lịch sự. Sống không la liếm giả dối bản thân. Không khéo không ba phải. Tôi luôn có quan điểm yêu/ghét rõ ràng”.

Ngay dưới bài đăng ghi lại toàn cảnh vụ việc trên một fanpage, cộng đồng mạng liên tục đưa ra những ý kiến tranh luận trái chiều. Nhiều người cho rằng thái độ và những lời lẽ của Huong Ielts là sai, đáng bị chỉ trích và hoàn toàn đi ngược lại đạo đức của một người làm nghề giáo.

“Đây là thợ dạy chứ cô giáo nỗi gì. Thợ dạy thì nhanh nhản, lên được đến hàng phẩm hạnh để được gọi là thầy - cô giáo nó còn cả quá trình dài”, FB Dung Viet bình luận.

“Đừng đem cái quan điểm cô giáo cũng là con người, cũng chửi bậy ra làm gì. Cái đó ai cũng biết. Nhưng mà chửi đúng người đúng hoàn cảnh vào, chứ không chửi người lịch sự nhắc nhở cô. Con người khác con vật ở chỗ biết nhận thức ai chửi mình, ai không chửi mình, để biết đường mà cư xử” - FB Tan Ngoc viết.

Mặt khác, cũng có một số ý kiến dù không bênh vực nhưng cho rằng dư luận không nên quá khắt khe với Huong Ielts.

“Đối với mình cô giáo, bác sĩ hay kể cả Tổng thống thì cũng là con người. Việc chửi thề, văng tục là hết sức bình thường, miễn là khi đứng lớp không như thế là được. Còn trên MXH này thì đánh đồng con người như nhau hết, việc gì phải lôi cái mác giáo viên ra rồi nói nọ kia?” - FB Min chia sẻ.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vụ việc này?

Theo Linh Phương/Hoahoctro

>> xem thêm

Bình luận(0)