Cô gái Trung Quốc nổi tiếng nhờ thử thách 21 ngày không tiêu tiền

Google News

Đóng giả làm một quý cô giàu có, Zou Yaqi thưởng thức đồ ăn miễn phí ở phòng chờ hạng nhất, ngủ qua đêm tại sảnh khách sạn 5 sao, mặc quần áo hàng hiệu rồi trả lại cửa hàng.

Đêm 1/5, Zou Yaqi mặc áo khoác dạ, tay cầm chiếc túi nhái hàng hiệu và đi đôi giày da màu đen bước ra khỏi khuôn viên Học viện Mỹ thuật Trung Ương. Cô bắt đầu hành trình 21 ngày sống không tiêu tiền ở Bắc Kinh, biến nó thành tác phẩm tốt nghiệp độc nhất của mình.

Suốt 3 tuần sau đó, cô liên tục lui tới phòng chờ hạng thương gia của sân bay và thưởng thức buffet miễn phí 3 lần/ngày. Cô cũng lấy lý do "đang chờ bạn" để ăn đồ miễn phí tại nhiều nhà hàng lẩu, không quên chuẩn bị hàng tá lý do để rời đi.

Đóng giả làm một phụ nữ giàu có đến khách sạn 5 sao với lý do "thăm khu đấu giá", Zou được bảo vệ ân cần hỏi thăm, đưa nước uống và chụp ảnh giúp. Thấy cô ăn gần hết chocolate trắng trên bàn khách ở sảnh, anh còn chủ động lấy thêm.

Co gai Trung Quoc noi tieng nho thu thach 21 ngay khong tieu tien

Zou Yaqi đóng giả làm người giàu có để tận hưởng đồ ăn, dịch vụ miễn phí suốt 21 ngày.

Chưa từng gặp người nổi tiếng nào ngoài đời thật, Zou học phong thái quý cô từ những ngôi sao trên mạng. Cô bắt chước một hot girl sinh năm 2000 thường xuyên trang điểm tinh tế, uống trà chiều với chị em trong khách sạn, đi nghỉ dưỡng và chia sẻ tip ăn mặc, khoe nhẫn kim cương cùng đồng hồ đắt tiền.

"Tôi tự đặt mình vào hoàn cảnh đó, tưởng tượng mình là một người nổi tiếng và giàu có".

Trong suốt 3 tuần, thân phận và danh tính thật của Zou Yaqi không hề bị phát giác.

Tất cả đã được Zou ghi hình lại và trình chiếu trong buổi triễn lãm tác phẩm tốt nghiệp. "Thí nghiệm" của cô về hành vi "lang thang trong vùng xám" và chiếm dụng tài nguyên dư thừa nhanh chóng gây nên cuộc tranh cãi nhiều chiều.

Giả danh

Zou kể khi nhận được giấy báo nhập học của Trường Nghệ thuật Thực nghiệm - Học viện Mỹ thuật Trung ương vào tháng 8/2017, cô phấn khích nhưng cũng lo sợ, vì nhiều người nói tốt nghiệp trường Mỹ thuật rồi cũng sẽ thất nghiệp.

Bắt đầu chuyển đến Bắc Kinh để học tập, Zou để ý thấy giá nhà ở và sinh hoạt phí ở thành phố này thực sự là gánh nặng lớn cho những người trẻ tuổi.

Cô ước tính, khi làm công việc liên quan đến chuyên ngành, thu nhập hàng tháng là 10.000 nhân dân tệ, nếu thuê nhà với giá gần nửa mức lương cũng chỉ được một căn phòng nhỏ, chưa tính điện, nước và phụ phí.

"Tôi đã nghiêm túc suy nghĩ về việc liệu có thể ở lại Bắc Kinh mà không cần tiêu tiền không", cựu sinh viên Học viện Mỹ thuật Trung ương bày tỏ.

Trong thời gian 1/5-21/5/2021, Zou đã thực hành ý tưởng đó trong tác phẩm tốt nghiệp của mình. Cô nàng có 21 ngày sống không tiêu tiền ở thành phố đắt đỏ bậc nhất và vẫn luôn thanh lịch như một quý cô.

Co gai Trung Quoc noi tieng nho thu thach 21 ngay khong tieu tien-Hinh-2

Zou đã thực hiện ý tưởng táo bạo cho tác phẩm tốt nghiệp của mình.

Trước hết, cô chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục và trang điểm để tạo nên phong thái của một phụ nữ giàu có, nhàn hạ.

"Bạn tôi đã tài trợ cho một bộ quần áo thể thao thiết kế bằng nhung cao cấp. Một người bạn khác đưa tôi chiếc vòng cổ nhái thiết kế nổi tiếng. Tôi dùng số tiền bố mẹ cho để mua chiếc túi giả hàng hiệu giá 2.700 tệ, thậm chí một nhân viên ở quầy hàng đó còn không biết nó là túi fake. Tôi mua thêm dầu ủ tóc, dầu gội, hộp trang điểm Lancome giá 100 tệ".

Chiếc túi hàng hiệu giả chứa một hộp mỹ phẩm, 7 đôi tất dùng một lần, 20 bộ đồ lót dùng một lần và một số đồ dùng vệ sinh cá nhân.

Tùy hoàn cảnh khác nhau, Zou sẽ tự khoác lên mình thân phận phù hợp. Nếu muốn vào phòng chờ hạng nhất, khách sạn 5 sao hoặc phòng đấu giá, cô phải giả vờ làm một người nổi tiếng. Nhờ đó, cô tiếp cận tài nguyên, đồ ăn hạng sang miễn phí dễ dàng hơn hẳn.

Co gai Trung Quoc noi tieng nho thu thach 21 ngay khong tieu tien-Hinh-3

Cô nàng ngủ trên ghế ở cửa hàng.

Ngày 4/5, cô lấy thẻ đổi thưởng giả in từ trước để vào phòng chờ hạng nhất của sân bay. Ban đầu, cô cảm thấy lạ lẫm nhưng dần quen với "thân phận" mới. Trong sảnh, cô dự tiệc buffet 3 lần/ngày. Nhân viên phụ trách bữa ăn không nói gì, họ chỉ mải làm công việc của mình.

Trong 21 ngày, Zou đã đi tới gần 100 địa điểm mua sắm quần áo, thực phẩm, phương tiện đi lại và nhà ở. Chỉ khoảng 20 điểm mang lại lợi ích. Cô có thể ăn thử đồ ăn trong trung tâm thương mại, thưởng thức tiệc trong buổi khai mạc của triển lãm.

Buổi tối, cô đến những cửa hàng mở cửa 24/24, nằm nghỉ ngơi trên ghế và còn có nước miễn phí. Phòng chờ hạng nhất ở khách sạn còn có chỗ để nghỉ lại qua đêm.

Cô đã lên danh sách trước các cửa hàng, thời hạn và điều kiện trả hàng của các nhãn hiệu quần áo khác nhau. Một số nơi được phép mặc thử, miễn là còn đủ tag và quần áo chưa bị giặt tẩy, có thể được trả lại trong vòng 30 ngày.

Trải nghiệm đáng giá

Sau khi rời sân bay, Zou tới phố ẩm thực Wangjing. Ở đây, cô không đóng giả là người nổi tiếng mà chỉ nói mình đang đợi bạn. Nhân viên vẫn phục vụ rất nhiệt tình, họ đưa cô đồ ăn và trái cây miễn phí. Thấy Zou ngồi đợi bạn lâu, nhân viên còn dẫn cô vào sô pha để nghỉ.

Ở trung tâm thành phố, cô đã ghé thăm khu đấu giá của một khách sạn 5 sao. "Điều làm tôi ấn tượng là gặp được một nam bảo vệ rất chu đáo. Anh ấy lấy trà, cà phê, nước lọc và chủ động chụp ảnh cho tôi, còn muốn add tôi trên WeChat".

Co gai Trung Quoc noi tieng nho thu thach 21 ngay khong tieu tien-Hinh-4

Co gai Trung Quoc noi tieng nho thu thach 21 ngay khong tieu tien-Hinh-5

Co gai Trung Quoc noi tieng nho thu thach 21 ngay khong tieu tien-Hinh-6

Hình ảnh Zou chụp lại khi ngồi ở sảnh chờ, hồ bơi các khách sạn.

Tuy nhiên, trong suốt 21 ngày, Zou luôn trong tình trạng mệt mỏi vì phải di chuyển nhiều nơi và căng thẳng lo sợ bị phát hiện.

Những buổi tối qua đêm tại sảnh của các khách sạn lớn, Zou liên tục tưởng tượng sẽ giải thích thế nào nếu bị nhân viên tra hỏi, cô nghĩ sẽ bảo mình "đi bắt ghen". Song chưa một ai từng hỏi đến cô.

Trải nghiệm tuyệt vời nhất của cô gái trẻ trong những ngày lang bạt là được nuôi 2 chú mèo con. Vô tình bắt gặp chúng trước cửa hàng bán vật liệu vẽ tranh, nghĩ đó là mèo hoang nên cô đã lấy một ít thức ăn từ khách sạn ra cho. Hiện tại, cô đã nhận nuôi một trong hai con mèo đó.

Vốn không phải một người giỏi xã giao, Zou thấy những ngày giả danh là hành trình đặc biệt. Sinh ra trong một gia đình bình thường ở Hồ Nam, cô chưa bao giờ mua đồ xa xỉ nhưng lại thành công trong vai diễn một quý cô có tiền.

Từ những trải nghiệm trong 21 ngày, Zou đã chuẩn bị nhiều thứ trong buổi triển lãm tốt nghiệp của mình. Cô sắp sẵn chiếc ghế sô pha đủ cho 12 người ngồi, mua thêm cả rượu vang vì "muốn đền đáp xã hội sau những gì mình được hưởng miễn phí những ngày qua".

Zou nói những tài nguyên cô được hưởng thụ miễn phí trong thời gian thử thách không thể coi là "kẽ hở để chiếm đoạt" hay "bị lãng phí", nó chỉ làm vùng xám mà một số rất ít người có thể tận dụng.

Hiện tại, cô đã được một công ty nghệ thuật ký hợp đồng. Thời gian gần đây cũng có rất nhiều đơn vị truyền thông đến phỏng vấn cô, điều này mang cho Zou cảm giác thành tựu nhất định.

"Tôi đã bước vào giai đoạn sáng tác tiếp theo. Tôi đang làm một bộ ảnh để thể hiện chủ đề Đông phương. Tác phẩm mới sẽ được triển lãm tại Ginza, Tokyo, Nhật Bản vào ngày 28/10. Tôi mở một số tài khoản trên các nền tảng xã hội vì Internet là cách để nhiều công chúng tiếp xúc với nghệ thuật của tôi".

Theo Đinh Phạm/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)