Ngày nay, mua hàng online đã trở thành thói quen, là một phần thiết yếu trong đời sống con người, đặc biệt là đối với hội chị em nghiện mua sắm. Khỏi phải nói về độ tiện lợi, tiết kiệm khi đặt mua hàng qua mạng, nhưng đôi khi, hình thức mua bán thời công nghệ này cũng mang đến nhiều câu chuyện éo le.
Mới đây, một cô gái có tên Diệu Linh đã lên mạng than phiền sau khi mua chiếc quần jean suông ống rộng ở Facebook của cô nàng hotgirl bán hàng K.A.B.
K.A.B vốn là hot girl bán áo quần đình đám ở Hà Nội nên sự việc nhanh chóng được lan truyền và thu hút sự quan tâm, tranh luận cực lớn từ phía hội chị em. Theo đó, cô gái có tên Diệu Linh đã tố shop của hot girl K.A.B không phản hồi lại khách hàng sau khi cô mua phải món đồ không ưng ý.
Cụ thể, Diệu Linh đặt mua chiếc quần jean suông ống rộng có giá gần 600 nghìn đồng, tính cả phí ship. Nhưng khi nhận hàng, Diệu Linh hoàn toàn thất vọng vì chiếc quần mặc vào quá rộng và dài.
Chiếc quần jean mẫu mặc trông cực kỳ thời trang, cá tính
Còn đây là hình ảnh dở khóc dở cười do Diệu Linh feedback
Theo Diệu Linh, cô đã cẩn thận nhắn tin nhờ shop tư vấn, cung cấp cân nặng và được tư vấn đặt mua quần size S.
Thế nhưng, chiếc quần nhận về khiến cô dở khóc dở cười vì rộng thùng thình và dài quết đất, không thể mặc được.
"Trước khi mua mình có nhắn tin hỏi 45kg mặc size gì và được tư vấn size S. Đến lúc mặc vào lại quá rộng, lưng quần tụt hẳn xuống không khác gì quần của con trai.
Nếu bảo quần này form rộng thì mình nghĩ đáng lẽ ra shop phải tư vấn để khách cân nhắc, đằng này mua chiếc quần gần 600 nghìn về không mặc được.
Chưa kể mình nhắn tin muốn đổi sang mẫu khác chứ không phải trả hàng mà bên cửa hàng cũng không thấy phản hồi, nên mình mới phải đem lên mạng thế này", Diệu Linh chia sẻ.
Quả thực, trong bức ảnh feedback của Diệu Linh, dân tình không khỏi bật cười vì trông chiếc quần và dáng người hoàn toàn không liên quan đến nhau.
Về phía chủ shop, ngay sau khi sự việc về "một chiếc quần – hai số phận" bùng lên, hot girl K.A.B cũng ngay lập tức lên tiếng phản hồi.
Theo chủ shop, cô khẳng định nhân viên đã phản hồi lại khách hàng, nhưng không thể đáp ứng yêu cầu đổi hàng vì phía cửa hàng không có lỗi.
Phía cửa hàng khẳng định, họ đã tư vấn đúng size theo cân nặng và được khách hàng đồng ý. Sau đó, shop gửi đúng mẫu, đúng size số, màu sắc, chất liệu nên phần còn lại phụ thuộc vào cách phối đồ của người mặc.
Chủ shop khẳng định hình mẫu và sản phẩm gửi cho khách hàng không có sự khác biệt
Hot girl K.A.B chia sẻ: "Quần jean chất bò khác với quần legging, tregging. So sánh quần bò với giá quần khác sao được trong khi đây là mẫu mới ra đầu mùa, rõ ràng sẽ cao giá hơn những mẫu cũ rồi.
Mọi người cứ mua hàng rẻ rồi so sánh. Mình có ảnh chụp chiếc quần do chính shop chụp, đây là quần jaen baggy dáng suông, ống rất rộng.
Mọi người mua quần dáng thế này về thì bắt buộc phải biết mix đồ, mang giày cao, thêm thắt lưng các thứ vào chứ mang lết đất thì sao đẹp được".
Thậm chí, vì cảm thấy quá oan ức, K.A.B còn lên mạng livestream ngay trong đêm để "đi tìm công lý cho"...chiếc quần.
Với những chiếc quần jean baggy ống suống rộng, khách hàng buộc phải mix đồ thật khéo
Sự việc cũng thu hút sự quan tâm cùng hàng trăm lượt tranh luận kịch liệt từ phía hội chị em. Một số ý kiến cho rằng, quả thực chiếc quần khi lên dáng trông không hề đẹp và rất khó để sửa lại.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại bày tỏ quan điểm đồng tình với chủ shop. Cô nàng Đặng Linh chia sẻ: "Nhiều bạn nói chuyện như kiểu chưa mua hàng online bao giờ. Mình mà 45kg, biết dáng người thấp bé thì sẽ không bao giờ mua chiếc quần dáng như thế này, vì biết bản thân không hợp.
Chứ nhân viên tư vấn có phải tổng đài đâu mà gì cũng biết chính xác. Thường quần xịn form to lắm, nên nếu có thích quá thì mua về sửa cho hợp ý mình.
Chỉ mình hiểu gu của mình thôi chứ cứ đổ cho shop hay nhân viên tư vấn thì chịu, vì 45kg có người chân ngắn, người chân dài…".
Facebook Linh Thủy cũng đồng quan điểm: "Mình mua hàng thì phải hình dung có mặc đẹp dáng quần đó không. Còn lỡ mua thì làm ơn đi sửa hoặc thanh lý rồi mua quần khác. Chứ có phải người ta ship sai mẫu, sai màu hay hàng rách lỗi đâu mà cứ đòi đổi với trả?".
Sau sự việc ồn ào này, nhiều người cũng rút ra được kinh nghiệm "xương máu" khi mua hàng online, đó là phải cân nhắc cẩn thận, xem xét sản phẩm có thực sự cần thiết và phù hợp với bản thân rồi hẵng đặt hàng, tránh rơi vào tình cảnh "dở khóc dở cười" như câu chuyện trên.