Báo nước ngoài mách nước đội tuyển Việt Nam hạ Afghanistan tối nay

Google News

(Kiến Thức) - 21h hôm nay 28/3, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019 và báo giới nước ngoài đã chỉ đường cho HLV Hữu Thắng để có kết quả tốt.

Theo nhận định của cây viết người Anh - John Duerden cho rằng, đội tuyển Việt Nam muốn có một kết quả có lợi trước Afghanistan thì cách nhập cuộc ra sao sẽ ảnh hưởng tới hơn 70% yếu tốt thành bại của trận đấu.
Cụ thể nhà báo người Anh này chia sẻ với báo giới về nhận định của mình rằng: Tuyển Việt Nam nên mạnh dạn chơi tấn công. Afghanistan chỉ chơi tốt khi đối thủ co cụm và sử dụng lối đá phòng ngự phản công. Họ không giỏi khắc chế những đối thủ chơi xông xáo, quyết liệt và tốc độ. Sẽ rất khó để Việt Nam có thể sử dụng lối chơi như vậy, nhưng nếu mạo hiểm thì khả năng đại diện Đông Nam Á giành 3 điểm hoàn toàn khả thi".
Bao nuoc ngoai mach nuoc doi tuyen Viet Nam ha Afghanistan
 Thành bị của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Afganistan sẽ phụ thuộc vào cách nhập cuộc. Ảnh: VFF.
Điều mà nhà báo John Duerden nói là hoàn toàn có cơ sở bởi có thể nhìn vào lối đá của ĐT Việt Nam trước các đối thủ đến từ khi vực Tây Á đều minh chứng rằng, lối đá kỹ thuật, phối hợp bóng trong khu vực nhỏ của các cầu thủ Việt Nam đã gây ra rất nhiều sự khó chịu cho các cầu thủ cao to như Iraq, Oman hay Bahrain trong thời gian trước đây.
Tuy nhiên, điểm yếu của ĐT Việt Nam trước các đối thủ đến từ Tây Á đó là thể lực và sức tỳ đè. Đặc biệt hơn nữa, các cầu thủ Việt thường mất bình tĩnh ở những phút cuối trận và thường dẫn đến việc bị gỡ hòa hoặc chịu thua sức ép về tâm lý dẫn đến một kết quả không tốt dù trong cả trận họ rất cố gắng.
Bao nuoc ngoai mach nuoc doi tuyen Viet Nam ha Afghanistan-Hinh-2
 Nếu giữ được bình tĩnh với lối chơi bóng nhỏ, các cầu thủ Việt Nam rất có thể sẽ có điểm khi hành quân đến Tây Á. Ảnh: VFF.
Trước đó, trong cuộc họp báo trước trận, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng cho thấy sự tự tin lên cao. Ông nói: “Afghanistan là đội bóng không thể xem thường, nhất là khi họ được dẫn dắt bởi một HLV thành công, từng làm việc ở nhiều ĐTQG. Tôi nghĩ họ là đối thủ mạnh ở thời điểm hiện tại nhưng tuyển Việt Nam cũng có những cơ hội của riêng mình ở trận đấu này.
Điểm mạnh của Afghanistan là nền tảng thể lực tốt. Bên cạnh đó, họ cũng có lối chơi phối hợp bóng ngắn lợi hại”, HLV Hữu Thắng chia sẻ với báo giới.
Bao nuoc ngoai mach nuoc doi tuyen Viet Nam ha Afghanistan-Hinh-3
 Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afganistan sẽ diễn ra vào hồi 21h ngày 28/3/2017. Ảnh: VFF.
Nhìn đội hình Afghanistan có thể nhận ra rằng, trong cuộc chạm trán Việt Nam có hơn phân nửa lực lượng "đánh thuê" cho các đội bóng hạng dưới tại Đức, Hà Lan hay Thụy Điển.
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan sẽ được diễn ra vào hồi 21h ngày 28/3 trên sân Respublikanskiy Stadion im. M.V. Frunze (Dushanbe,Tajikistan) tại vòng loại Asian Cup 2019.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)