Bao giờ thể thao Việt Nam giải được "cơn khát" vàng tại ASIAD 2018?

Google News

(Kiến Thức) - "Cơn khát" HCV tại ASIAD 2018 đang trở nên cấp bách  hơn bao giờ hết với đoàn Thể thao Việt Nam bởi lần lượt tất cả các niềm hy vọng vàng đều đã ra quân và thất bại nặng nề...

ASIAD 2018 chính thức khởi tranh được 4 ngày, những niềm hy vọng vàng của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) như Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên, Thạch Kim Tuấn hay cả Dương Thúy Vi... đã lần lượt xung trận. Tuy nhiên, các VĐV được đặt mục tiêu HCV ASIAD 2018 đang đánh mất dần hi vọng của người hâm mộ.
Đã có những sai lầm đáng tiếc trong khâu chuẩn bị, trong thi đấu cho đến điểm rơi phong độ của VĐV khiến đến thời điểm này (chiều 22/8), đoàn TTVN vẫn chưa có được chiếc HCV nào.
Bao gio the thao Viet Nam giai duoc
 Wushu Việt Nam chỉ có được HCĐ tại ASIAD 2018 và không thể giải khát cơn khát vàng.
Chia sẻ về tình cảnh của đoàn TTVN tại ASIAD 2018 năm nay, chuyên gia Nguyễn Hồng Minh - người từng giữ vai trò trưởng đoàn trong nhiều kỳ đại hội thể thao - cho rằng: "Đoàn không đạt thành tích như dự tính, chúng ta ở nhà lo một, thì bên đấy họ lo mười. Ai cũng sốt ruột cả thôi. Điều cần thiết lúc này là động viên, cổ vũ các VĐV thi đấu thay vì làm ảnh hưởng tiêu cực".
Ông Hồng Minh cũng hứa rằng: "Tôi sẽ cùng các bạn phân tích tất cả nguyên nhân một cách sâu sắc nhất, để chúng ta cùng thấy, cùng hiểu. Tuy nhiên, tôi khẳng định bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp, vì làm thế là hại các VĐV".
Hiện đoàn TTVN tại ASIAD 2018 đang đứng vị trí thứ 4 so với khu vực Đông Nam Á, xếp sau chủ nhà Indonesia (5 HCV), Thái Lan và Philippines (1 HCV) nhưng gần như tất cả các VĐV trọng điểm đặt kì vọng có HCV của Việt Nam đều đã xuất quân. Nhiều người lạc quan cho rằng, thể thao Việt Nam chỉ còn cách chờ những nhân tố bất ngờ trong những ngày tới để giải tỏa cơn khát "vàng" tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18.
Bao gio the thao Viet Nam giai duoc
 Nhiều NHM lo lắng rằng lần lượt các niềm hy vọng vàng ra trận thất bại, liệu đoàn TTVN có tìm được HCV ASIAD nào trong lần tham dự này?
Một số dẫn chứng cụ thể cũng đã được các chuyên gia thể thao đưa ra để cho thấy, việc không hoàn thành được mục tiêu đề ra tại ASIAD năm nay của Việt Nam là hoàn toàn có thể. Thành tích của các VĐV hàng đầu của Việt Nam không vượt trội so với các đối thủ tại châu Á, thậm chí, một số người còn thua kém đối thủ.
Cụ thể, Hoàng Xuân Vinh không vượt qua vòng loại nội dung 10 m súng ngắn hơi với chỉ 579 điểm, đứng thứ 9 vòng loại. Hay Thạch Kim Tuấn chỉ đạt thành tích tổng cử 280 kg, trong khi VĐV người Triều Tiên Om Yun Chol đạt mức 287 kg.
Tương tự là "kình ngư" Ánh Viên, thông số 4 phút 42 giây 81 ở nội dung 400 m hỗn hợp kém thành tích tốt nhất của cô đến 6 giây. Cảm xúc sau khi thi đấu của Ánh Viên là buồn và thất vọng với những gì mình thể hiện.
Song Phạm Quốc Khánh mới được xem là tiếc nuối lớn nhất của đoàn cho tới thời điểm này. Anh chỉ kém đúng 0,01 điểm so với VĐV giành HCV, chấp nhận HCB.
Điều người hâm mộ thể thao Việt Nam quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại là khi nào thì các VĐV Việt Nam giành được "vàng"? Câu hỏi này dường như đang khó trả lời hơn bao giờ hết. 

Mời quý độc giả xem clip Thua lực sĩ Triều Tiên, Thạch Kim Tuấn lại lỡ hẹn với HCV cử tạ ASIAD - Nguồn: Youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)