Vườn cúc họa mi trái mùa - điểm đến giải nhiệt mùa hè tại xứ Quảng

Google News

Khu vườn hơn 1.000m2 được trồng kín cúc họa mi, hướng dương ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn nhằm xoa dịu cái nắng gắt của mùa hè xứ Quảng.

Vườn cúc họa mi trái mùa nở rộ giữa lòng TP Tam Kỳ của Thạc sĩ Triệu Thy Hòa, giảng viên khoa Khoa học tự nhiên và Kỹ thuật, trường Đại học Quảng Nam, thời gian gần đây thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan và chụp ảnh.
Vuon cuc hoa mi trai mua - diem den giai nhiet mua he tai xu Quang
Thạc sĩ Triệu Thy Hòa và chồng tại vườn cúc họa mi trái mùa của gia đình. Ảnh: NVCC
Vườn cúc họa mi thuộc đề tài Khoa học và Công nghệ của TP Tam Kỳ.
Với sự đam mê vẻ đẹp của cúc họa mi cộng với ở Quảng Nam chưa có người trồng loài hoa này, chị Hòa đã quyết tâm và nỗ lực tìm hiểu quy trình, cách trồng, chăm sóc cúc họa mi để phù hợp với khí hậu của Quảng Nam.
“Mỗi mùa đông đến bạn bè mình thường hay ra Hà Nội để check-in với cúc họa mi, bản thân mình cũng rất thích loài hoa này nên mình đem về trồng thử nghiệm tại Quảng Nam. Rất vui vì mình đã thành công để cho mọi người có thể đến thưởng thức”, chị Hòa cười nói. 
Chia sẻ về yếu tố trái mùa của vườn hoa, chị Hòa cho biết ban đầu cúc họa mi được trồng thử nghiệm để phục vụ Tết Nguyên đán 2023, nhưng do thời tiết cuối năm mưa nhiều cùng các đợt không khí lạnh nên trễ 45 ngày so với dự kiến. Mặc dù không đúng vào dịp Tết nhưng cúc họa mi ra hoa trúng vào dịp lễ hội hoa sưa của TP Tam Kỳ.
Vuon cuc hoa mi trai mua - diem den giai nhiet mua he tai xu Quang-Hinh-2 
Vườn cúc họa mi của chị Hòa thu hút đông đảo lượt khách đến tham quan và chụp ảnh. Ảnh: NVCC
Đến nay, mỗi ngày vườn cúc họa mi của chị Hòa thu hút khoảng 500 lượt khách tới tham quan và chụp ảnh, những ngày cuối tuần con số này có thể tăng lên gấp đôi.
“Mình cảm thấy rất vui khi vườn hoa của mình được mọi người quan tâm và thích thú. Từ khi vườn hoa xuất hiện, địa phương cũng trở nên nhộn nhịp, rộn ràng hơn, nhiều hình thức kinh doanh, dịch vụ theo đó cũng phát triển để phục vụ du khách, kéo theo phát triển du lịch địa phương”, chị Hòa chia sẻ.
Vuon cuc hoa mi trai mua - diem den giai nhiet mua he tai xu Quang-Hinh-3
Giữa cái nắng gay gắt của mùa hè thì vườn họa mi trắng như xoa dịu tâm hồn và khiến du khách cảm thấy thư giãn thoải mái hơn. Ảnh: NVCC
Vuon cuc hoa mi trai mua - diem den giai nhiet mua he tai xu Quang-Hinh-4
Du khách mê mẫn trước vẻ đẹp của vườn cúc họa mi trái mùa. Ảnh: NVCC
Sau khi trồng thành công, chị Hòa cho biết sẽ chuyển giao mô hình và hướng dẫn kỹ thuật cho người nông dân.
Chị hy vọng có thể giúp bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong nông nghiệp, trồng hoa để thúc đẩy hoạt động du lịch của Làng sinh thái Hương Trà cũng như trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách đến Quảng Nam.
Vuon cuc hoa mi trai mua - diem den giai nhiet mua he tai xu Quang-Hinh-5
Chị Nguyễn Thị Thu Hương (TP Tam Kỳ) thích thú check-in bên vườn cúc mộng mơ. Ảnh: NVCC
Chị Nguyễn Thị Thu Hương (ngụ TP Tam Kỳ) cho biết đây là lần đầu tiên cúc hoạ mi được trồng tại đất Tam Kỳ nên chị rất háo hức rủ chị em ghé để lưu lại những bức ảnh đẹp.
"Năm nay có vườn cúc họa mi ở gần vườn Cừa đúng dịp tháng tư - tháng của lễ hội hoa Sưa vàng nên càng có nhiều người đến tham quan và chụp ảnh. Giữa cái nắng gay gắt của mùa hè thì màu trắng của vườn cúc họa mi như xoa dịu tâm hồn khiến mình cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn”- chị Hương chia sẻ.
Theo Võ Thơ/ PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)