Đồng hoa cải vừa phun thuốc, bạn trẻ vô tư xuống chụp ảnh

Google News

(Kiến Thức) - Người nông dân vừa phun thuốc sâu cho cánh đồng hoa cải ở Kim Long, TP Huế, nhiều bạn trẻ vẫn bất chấp nguy hiểm, độc hại lao xuống chụp ảnh. 

Hàng năm, cứ đến cuối tháng 11, cánh đồng hoa cải Kim Long lại bắt đầu nở rộ khoe sắc vàng rực rỡ đã thu hút rất đông các bạn trẻ trên địa bàn thành phố Huế đến thưởng ngoạn và ghi lại những tấm hình đẹp làm kỷ niệm. Cũng trong thời gian này, nhiều loại sâu bệnh tăng nhanh, mật độ sâu quá cao nên chủ ruộng phải dùng đến các loại thuốc bảo vệ thực vật để bảo vệ vườn cải.
Dong hoa cai vua phun thuoc, ban tre vo tu xuong chup anh
 Nông dân đang phun thuốc trừ sâu bệnh bảo vệ cánh đồng cải.
Mặc dù người dân đã nhắc nhở nhiều lần rằng hoa cải vàng đang phun thuốc diệt sâu rất nguy hiểm song từng đoàn xe của các bạn trẻ cứ ùn ùn kéo nhau đến đây chụp ảnh mỗi lúc một đông hơn ,Phớt lờ cảnh báo và bất chấp tác hại nghiêm trọng của thuốc bảo vệ thực vật đến sức khỏe con người , nhiều bạn trẻ vẫn lao thẳng xuống ruộng ngắt hoa cải đưa lên mũi, miệng, vô tư tạo dáng chụp hình. Nhiều bạn đứng trên đường tuy đã cảm nhận được mùi nồng nặc của thuốc bảo vệ thực vật nhưng chỉ đưa tay bịt mũi và chờ đến lượt để chụp ảnh.
Dong hoa cai vua phun thuoc, ban tre vo tu xuong chup anh-Hinh-2
Tại mảnh ruộng này, chưa đầy 5 phút sau khi phun thuốc trừ sâu 2 bạn trẻ đã vô tư xuống ruộng cải chụp ảnh "tự sướng”. 
Theo các nhà khoa học, việc phun thuốc trừ sâu ra môi trường sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe con người khi hít phải. Tuy không gây ra cái chết ngay tức khắc nhưng đây là cái chết từ từ và chết nhiều thế hệ.
Đối với những người trực tiếp tiếp xúc với thuốc trừ sâu phải hết sức cẩn thận, vì khi hít phải chất độc từ thuốc sẽ rất dễ gây ngộ độc qua đường hô hấp và kích ứng da.
Dong hoa cai vua phun thuoc, ban tre vo tu xuong chup anh-Hinh-3
Những ngày này, rất đông bạn trẻ trên địa bàn Tp Huế đến cánh đồng hoa cải ở Kim Long để chụp hình. 
Được biết, cánh đồng hoa cải này được trồng để lấy hạt giống cho vụ năm sau, vì dùng hạt giống từ nơi khác đem đến không phù hợp đất cải sẽ không phát triển, nên các hộ trồng cải ở đây phải chăm sóc vườn cẩn thận, mỗi ngày họ phải thức dậy từ sớm để bắt sâu, làm cỏ rất vất vả mới có được vườn cải đẹp như vậy.
Lê Tuấn

Bình luận(0)