Trị bệnh suy giảm tuần hoàn não bằng Đông y

Google News

(Kiến Thức) - Đông y trong chữa bệnh coi trọng khả năng tự phục hồi và tái tạo của cơ thể, lấy việc huy động tiềm năng của con người làm phương châm chính.

Vì vậy, bệnh nhân được coi là chủ thể, nghĩa là người là gốc, là chủ thể, bệnh chỉ là ngọn. Theo Đông y, suy giảm tuần hoàn não thuộc chứng huyễn vựng (mặt mày xây xẩm, choáng váng) có nguyên nhân là huyết trệ (suy tuần hoàn), dương khí hư, đàm thấp. Để điều trị chứng này cần hoạt huyết, bổ dương khí, hoá đàm.
Các danh y nổi tiếng xưa nay vẫn dùng bài thuốc "Huyết phủ trục ứ thang" điều trị chứng huyễn vựng. 11 vị thảo dược trong bài thuốc gồm: đương qui, đào nhân, chỉ xác, sài hồ, cát cánh, xuyên ngưu tất, sinh đại hoàng, hồng hoa, xích thược, xuyên khung, cam thảo. Chúng có tác dụng hoạt huyết hoá ứ, hành khí chỉ thống hiệu quả. Y học hiện đại cũng công nhận: xuyên khung, đương quy, bạch quả có tác dụng giãn mạch máu, giảm kết tập tiểu cầu; hồng hoa, ngưu tất, đương quy có tác dụng giảm cholesterol máu; chỉ xác có khả năng giãn cơ trơn mạnh, giúp giải quyết triệt để các nguyên nhân dẫn đến thiếu máu não.
Ảnh minh họa. 
Với sự cố vấn của nhóm các nhà nghiên cứu: Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Ngọc Bùng, Tiến sĩ y dược học cổ truyền Phùng Hòa Bình, trên cơ sở vận dụng bài thuốc cổ phương "Huyết phủ trục ứ thang" và thêm một lượng thích hợp cao bạch quả, dựa trên một dây truyền sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP – WHO, nhóm nghiên cứu thuốc của công ty cổ phần dược TƯ Mediplantex đã bào chế phương thuốc điều trị tuần hoàn não là viên nang Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps.
 Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps. 
Sản phẩm giúp phá huyết tiêu ứ mạnh, bổ khí huyết, tăng cường tuần hoàn não nhanh chóng nhờ được bào chế từ hai nhóm các vị thuốc: nhóm bổ huyết đầu bảng trong Đông y như: đương quy, xuyên khung, bạch thược, sinh địa có tác dụng sinh huyết, tăng sản sinh hồng cầu, cải thiện số lượng và chất lượng máu; nhóm hoạt huyết gồm hồng hoa, cao bạch quả, ngưu tất, chỉ thực, cam thảo, đương qui, xuyên khung có tác dụng hoạt huyết, cải thiện lưu thông máu.
Dược sĩ Lê Thành Lâm, trưởng nhóm nghiên cứu bào chế thuốc Cerecaps cho biết: “Các thành phần cấu thành Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps đều là thảo dược lành tính. Do đó, những người mắc các bệnh có liên quan đến thiếu máu, tuần hoàn não kém như đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, hay cáu gắt ở người có tuổi, mất ngủ, ngủ hay mê, suy giảm trí nhớ; di chứng do tai biến mạch máu não; thiếu máu, sạm da, đứng lên ngồi xuống hay bị chóng mặt; căng thẳng, mệt mỏi, mất tập trung; hay chứng tê bì, nhức mỏi chân tay... đều có thể dùng phương thuốc này mà không lo tác dụng phụ".

PV

Bình luận(0)