Cần ngăn việc ăn cắp giờ làm việc

Google News

(Kiến Thức) - Tôi xin chia sẻ thêm một số ý kiến sau khi đọc bài trò chuyện với TS Ngô Thành Can, Phó Trưởng khoa Tổ chức và quản lý nhân sự, Học viện Hành chính việc "Không làm việc nhưng vẫn có lương".

Ảnh minh họa.

Việc cán bộ công chức ăn cắp giờ làm việc của nhà nước đã được nói nhiều nhưng là căn bệnh khó sửa đổi. Tôi cho rằng, để xảy ra việc này là do Nhà nước ta quản lý quá yếu, cải cách hành chính hình thức, kỷ luật lao động lỏng lẻo, biên chế cồng kềnh, chất lượng cán bộ yếu... Cứ tình trạng này, không làm việc mà vẫn có lương còn kéo dài.

Muốn làm cho cán bộ công chức hoạt động có chất lượng, xứng đáng với đồng tiền lương, theo tôi trước hết cần làm tốt công tác giáo dục tư tưởng để mọi người tự giác gắn trách nhiệm của mình vào công việc được giao, đồng thời phải siết chặt biên chế hợp lý. Tuyển dụng công chức, viên chức phải thật khách quan, đúng tiêu chuẩn, có trình độ phù hợp với công việc được giao, có quy chế làm việc rõ ràng, kỷ luật nghiêm minh, có chế tài xử lý đúng mức với những người vi phạm.

Một điều đặc biệt quan trọng, đó là cán bộ lãnh đạo phải thật gương mẫu là tấm gương sáng cho cấp dưới noi theo. Làm được như vậy, tin rằng sẽ hạn chế được những tiêu cực không làm mà vẫn có lương.
Đặng Văn Quế (Thanh Thủy, Phú Thọ)

Bình luận(0)