Siêu âm không thấy, dùng que thử thai lên 2 vạch

Google News

(Kiến Thức) - Nếu chỉ dựa vào siêu âm thì sẽ không tư vấn toàn diện được. Các dấu hiệu của cháu có thể nghĩ đến việc cháu đang giai đoạn đầu của mang thai và trứng thụ tinh chưa đi vào buồng tử cung.

Hỏi: Cháu bị trễ kinh 5 ngày, thử que thử thai đều lên 2 vạch, căng tức ngực, mệt mỏi, thở dốc, thỉnh thoảng có chóng mặt, nhức đầu. Thế nhưng, đi siêu âm đầu dò và kết quả là: Tử cung bình thường, chưa thấy hình ảnh túi thai, niêm mạc tử cung dày 15mm. Buồng trứng phải có nang đồng âm kích thước 18 x 14mm xung quanh có dịch, buồng trứng trái bình thường. Xin bác sĩ tư vấn giúp, cháu có mang thai không, nang đồng âm ở buồng trứng phải là như thế nào nếu cháu đang mang thai thì liệu có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? - Đỗ Như Thảo Thanh (huyện Cai Lậy, Tiền Giang).
Ảnh minh họa. 
ThS.BS Ngô Thị Yên, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM: Cháu hãy bình tĩnh và nên đến khám tại bác sĩ sản khoa để được tư vấn đầy đủ trên cơ sở kết hợp dấu hiệu khám được với kết quả siêu âm. Nếu chỉ dựa vào siêu âm thì sẽ không tư vấn toàn diện được. 
Các dấu hiệu của cháu có thể nghĩ đến việc cháu đang giai đoạn đầu của mang thai và trứng thụ tinh chưa đi vào buồng tử cung. Các nang nhỏ ở buồng trứng như cháu mô tả không đáng lo về mặt lý thuyết. Tuy nhiên, bác sĩ cần thăm khám các dấu hiệu trên thực tế để kết luận.
PV (ghi)

Bình luận(0)