Có nên mang thai khi điều trị lao

Google News

(Kiến Thức) - Phải đặt sức khoẻ người mẹ lên trên, vì có khoẻ mạnh thì trẻ mới khoẻ và có thể sinh thêm những em bé về sau. 

Hỏi: Vợ tôi đang mang thai được tuần thứ 8 nhưng cách đây 6 tuần vợ tôi phát hiện bị hạch lao và uống thuốc điều trị theo yêu cầu của bác sĩ được 4 tuần. Nửa năm trước, vợ tôi đã bị thai lưu, lần này, nhiều bác sĩ tư vấn nên bỏ cái thai để tập trung điều trị lao hạch. Chúng tôi lại lo là khó có thể có con lại được, vậy phải quyết định ra sao, thưa bác sĩ? - Đỗ Văn Toàn (quận 1, TPHCM).

 Ảnh minh họa.
TS.BS Lê Thị Thu Hà, Phó khoa Sản A, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM: Trước hết, tôi xin chia sẻ cùng vợ chồng bạn về mong muốn chính đáng là sinh con. Tuy nhiên, vợ chồng bạn phải đặt sức khoẻ người mẹ lên trên, vì có khoẻ mạnh thì trẻ mới khoẻ và có thể sinh thêm những em bé về sau. 
Vì vậy, hai vợ chồng bạn cần tuân thủ phác đồ điều trị bệnh lao hạch theo y lệnh bác sĩ chuyên khoa lao, không nên tự ý bỏ bớt thuốc. Đồng thời, các bạn nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ chuyên khoa lao về việc thai kỳ lần này. Nếu bác sĩ chuyên khoa lao thống nhất tiếp tục thai kỳ thì vợ bạn sẽ theo dõi thai song song với việc điều trị bệnh lao.
PV (ghi)

Bình luận(0)