Canh khoai sọ bổ sức khoẻ

Google News

(Kiến Thức) - Trong bữa cơm hằng ngày có bát canh khoai sọ nấu với thịt lợn, cua đồng, cả quả, cá diếc... cũng giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức lực, chống khát. 

Hỏi: Tôi không thích ăn khoai sọ nhưng mỗi khi tôi bị ốm, mẹ tôi lại nấu canh khoai sọ bắt ăn, nói rằng canh khoai sọ tốt cho người suy nhược, mới ốm dậy. Không biết điều này có đúng không? - Trần Thị Ánh Hồng (Phú Xuyên, Hà Nội).
 
Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam trả lời: Đúng là trong dân gian, người ta thường dùng khoai sọ nấu canh để bồi bổ cơ thể và thấy có tác dụng tốt. Chẳng cứ người ốm, trong bữa cơm hằng ngày có bát canh khoai sọ nấu với thịt lợn, cua đồng, cả quả, cá diếc... cũng giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức lực, chống khát. 
Ngoài ra, món chè khoai sọ táo tàu cũng rất tốt cho sức khoẻ. Cách chế biến như sau: Khoai sọ 250g (gọt vỏ, cắt thành miếng nhỏ), táo tàu 50g, đường đỏ 50g, nấu nhỏ lửa thành món chè, chia 3 - 4 lần ăn trong ngày. Món này có thể dùng để bồi dưỡng cho những trường hợp cơ thể suy nhược, phiền khát sau khi mắc bệnh nặng.
PV (ghi)

Bình luận(0)