Cô gái chạy trốn tình yêu vì quá khứ làm "gái gọi"

Google News

Tâm sự của cô gái 25 tuổi đang có một công việc ổn định phải chạy trốn tình yêu vì sợ người ấy biết chuyện quá khứ cô từng làm "gái gọi". 

Em 25 tuổi, tốt nghiệp đại học và đang có một công việc ổn định. Vì không muốn cuộc sống phải khổ, em đã cố học để vào được đại học.
Thời đại học, em đi làm thêm. Ban đầu em bán hàng quần áo thời trang nhưng không thuận lợi. Sau đó, em làm tiếp viên cho quán karaoke với thu nhập cao hơn. Rồi một số người bạn rủ em đi khách để kiếm được nhiều tiền hơn. Ban đầu em nhất quyết từ chối, nhưng rồi mẹ em bị bệnh, em trai em lại vào đại học, nhà không có tiền nên em đã đồng ý tiếp khách.
Công việc này đã giúp em có tiền chữa bệnh cho mẹ, lo cho em trai ăn học và trang trải cuộc sống bản thân. Không ai biết chuyện này, em cũng cảm thấy đây không phải là một công việc tốt nên sau khi mẹ em khỏi bệnh, em đã từ bỏ công việc đó và bắt đầu đi xin việc đúng chuyên ngành mình đã học. Công việc hiện giờ có thu nhập đủ lo cho bản thân và phụ giúp một phần cho gia đình.
Gần đây, em quen một anh hơn 4 tuổi, công việc ổn định. Anh hay điện thoại, nhắn tin mời em đi chơi, ngày lễ mua hoa, mua quà tặng cho em. Em cảm nhận được sự quan tâm của anh dành cho mình rất nhiều. Em cũng rất quý mến anh, nhưng lại không đủ tự tin để đón nhận tình yêu đó. Em sợ anh biết chuyện sẽ coi thường nên đã cố tình hờ hững với anh. Em biết anh sẽ rất buồn và em cũng thế, em không biết phải làm sao?
(Thi)
Co gai chay tron tinh yeu vi qua khu lam gai goi
Cô gái chạy trốn tình yêu vì quá khứ làm "gái gọi".
Chuyên gia tâm lý trả lời:
Không ai được chọn cho mình nơi sinh ra nhưng ta được chọn cho mình một thái độ sống và một lối sống, chấp nhận hay cố gắng vượt lên trên nghịch cảnh để tạo nên một cuộc sống theo ý nguyện của mình. Sự lựa chọn là của mỗi người và ta phải có trách nhiệm với những lựa chọn ấy.
Con người cần có những khó khăn, vấp ngã để trưởng thành và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên luôn là điều đáng trân quý. Em là một cô gái mạnh mẽ và giàu nghị lực.
Nhìn lại tất cả những gì em đã trải qua chung quy cũng là do hoàn cảnh, do cái nghèo mà ra. Cuộc sống luôn có những ngã rẽ mà nhiều khi bản thân người trong cuộc không lường trước được hết. Điều quan trọng là em đã nhận ra con đường mình đã đi là sai và em đã mạnh mẽ từ bỏ, tự đứng lên bằng chính khả năng và nỗ lực của bản thân để có công việc và tương lai như mình mong muốn.
Vốn dĩ tình yêu và quá khứ là hai vấn đề khác nhau, sự liên quan có chăng là do suy nghĩ của cá nhân mỗi người vì quá khứ thuộc về trải nghiệm, tình yêu thuộc về cảm xúc và hoàn toàn tự nhiên. Bạn trai có tình cảm với em không có gì sai cả. Việc trốn tránh tình cảm với anh ấy không bao giờ là cách hay vì làm như vậy sẽ chỉ làm cho cả hai thêm đau khổ.
Quá khứ là một phần trong con người em và em cũng không thể chối bỏ nó.
Điều quan trọng là hãy can đảm đối diện với nó, vì chỉ có như thế mới làm cho em mạnh mẽ hơn. Vậy tại sao không cho bản thân cơ hội một lần trải lòng hết tất cả với anh ấy? Còn việc chấp nhận hay không hãy để anh ấy tự quyết định. Kết quả ra sao không quan trọng mà quan trọng là em dám đối diện và vượt lên chính mình.
Chúc em mạnh mẽ và tự tin.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)