Bị mẹ bạn trai miệt thị

Google News

(Kiến Thức) - Qua bạn trai em, em biết bố mẹ anh ấy không có cảm tình với em vì chê em gốc gác "nhà quê".

Lần đầu tiên về ra mắt nhà anh ấy, em bị mẹ anh xét nét, để ý từng li từng tí một. Thái độ lạnh lùng, soi mói của bà khiến em mất bình tĩnh, làm gì cũng run rẩy, chỉ sợ phạm lỗi. Thế rồi trong lúc rửa chén, em đã tuột tay làm vỡ một chiếc chén trong bộ đồ quý của mẹ chồng. Lập tức em nghe tiếng bà chì chiết sau lưng: "Rước cái ngữ này về thì chỉ ăn hại mà thôi". 
Qua bạn trai em, em biết bố mẹ anh ấy không có cảm tình với em vì chê em gốc gác "nhà quê". Lần đầu tiên về ra mắt nhà anh ấy, em bị mẹ anh xét nét, để ý từng li từng tí một. Thái độ lạnh lùng, soi mói của bà khiến em mất bình tĩnh, làm gì cũng run rẩy, chỉ sợ phạm lỗi. Thế rồi trong lúc rửa chén, em đã tuột tay làm vỡ một chiếc chén trong bộ đồ quý của mẹ chồng. Lập tức em nghe tiếng bà chì chiết sau lưng: "Rước cái ngữ này về thì chỉ ăn hại mà thôi". 
Em ức trào nước mắt, cứ tưởng sẽ được người yêu động viên. Nhưng không ngờ anh cũng trách em rằng không cẩn thận, làm anh mất mặt. Chúng em cãi nhau và anh ấy tỏ vẻ lạnh nhạt với em. Từ bữa đó em suy nghĩ rất nhiều, không biết một người như anh ấy có thể bảo vệ, mang tới hạnh phúc cho em không nữa - Nguyễn Phương Ly (Phú Thọ).
 Ảnh minh họa.
Phương Ly thân, việc làm vỡ chiếc chén nằm ngoài ý muốn chủ quan của em, một phần cũng xuất phát từ việc em bị soi xét, để ý quá mà thành ra áp lực... Lẽ ra, người yêu em phải hiểu điều này, thông cảm và nói giúp em với mẹ. Đằng này, trước lời nói mang tính miệt thị, khinh bỉ của mẹ, anh ấy lại đồng tình, quay sang trách móc em. 
Giá trị chiếc chén dù có cao đến bao nhiêu chăng nữa, thì cũng không đáng để đánh đổi lòng tự trọng, tổn thương nơi em, người anh ấy định sẽ lấy làm vợ. Chỉ một sự việc này thôi nhưng cho thấy, anh ấy vẫn chưa thoát ra khỏi cái bóng của mẹ mình, nhìn nhận sự việc không giống với một người đàn ông trưởng thành, mà vẫn như một cậu bé con. 
Tất nhiên, với tính cách này của anh ấy, em sẽ thật khó để có một "bờ vai" tựa vào theo đúng nghĩa, nhất là trong hoàn cảnh mẹ anh ấy không ưa em thì mâu thuẫn sẽ nối tiếp dài dài. Và người thiệt thòi, ấm ức sẽ chỉ là em thôi. Cho nên, em hãy cân nhắc, lựa chọn cho mình một bến đỗ bình an, hạnh phúc hơn. Chúc em vui.
Tri Giao

Bình luận(0)