Những chiêu nói dối “kinh điển” qua tin nhắn của giới trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Khi trò chuyện với bạn bè, các bạn trẻ thường có những dòng tin nhắn mà mới đọc lên đã đủ biết đó là... nói dối. 

"Tớ vừa mới đọc tin nhắn của cậu"
Đây là câu nói dối "kinh điển" khi bạn đã trót phớt lờ tin nhắn của ai đó và bất ngờ bị chất vấn "Tại sao không trả lời tin nhắn". Chuyện phớt lờ tin nhắn của người khác hoàn toàn dễ xảy ra với nhiều lý do, có thể do bạn không có hứng, đang bận hoặc đơn giản không muốn trả lời. Nhưng vì không muốn làm mất lòng bạn của mình, sợ họ nghĩ rằng mình đã không coi trọng họ nên bạn buộc phải sử dụng câu nói dối trên. 
 Ảnh minh họa.
"Tớ đi ngủ trước nhé!"
Đây có thể được coi là cách để bạn kết thúc cuộc trò chuyện với bạn bè mình một cách nhanh gọn nhất. Khi không còn muốn nói chuyện nữa, bạn chỉ cần gửi tin nhắn này và sau đó không cần trả lời bất cứ tin nhắn nào khác gửi đến sau đó nữa. Tất nhiên người bạn của bạn sẽ không "trơ mặt" mà tiếp tục quấy rầy nữa dẫu họ biết thừa rằng bạn thực ra vẫn chưa ngủ, mà còn đang làm những công việc khác như chơi game, xem tivi hay đơn giản là nói chuyện với người khác.
Xem clip: Những chiêu trò nói dối của con trai được blogger "có tiếng" JVevermind đưa ra (Nguồn: YouTube)
"Dạo này sao rồi"
Tin nhắn này lại được xem là một cách mở đầu một câu chuyện dễ dàng nhất. Đặc biệt nó hữu dụng đối với những người bạn lâu ngày không gặp. Nhưng đôi khi, bạn nhắn tin nhắn hỏi han này cho ai đó nhưng không phải vì sự quan tâm mà đơn giản chỉ là muốn... giết thời gian. Khi đang phải ngồi trong lớp học chán ngắt, bạn muốn nhắn tin qua điện thoại với ai đó để giết thời gian nhưng không biết bắt đầu từ đâu... thì "Dạo này sao rồi" sẽ là một tin nhắn bắt chuyện cực hiệu quả. 
Ảnh minh họa. 
"Tớ đang trên đường tới rồi, 5 phút nữa thôi"
Chắc chắn ai cũng đã từng nói câu này với bạn mình trong lúc trễ hẹn và bị bạn bè "truy nã". Nhiều người nói câu này trong khi họ vẫn còn đang ngồi trước gương để trang điểm tỉ mẩn. Dĩ nhiên với những người bạn đã hiểu nhau đến chân tơ kẽ tóc thì câu "Tớ đang trên đường tới rồi" sẽ bị bắt bài ngay là nói dối. Đáp trả câu nói dối này có thể sẽ là "Càng đợi thì càng mất hút" hoặc "5 phút của mày, tao phải ngủ được một giấc"... 
T.A

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê Huy

Đôi khi không muốn trả lời tin nhắn thì mọi người hay viện một vài lý do nào đó để nói khéo. Nhưng đại đa phần đối phương có thể ngầm đoán được ngay, nhất là đối với cặp đôi đang yêu nhau.