Xe điện Toyota Mirai Fuel Cell làm "nóng" thị trường

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp những hoài nghi về tương lai của các phương tiện vận hành bằng pin nhiên liệu, Toyota vẫn đưa Mirai Fuel Cell ra thị trường.

Mới đây, nhằm khuyến khích sự phát triển của dòng xe sử dụng pin nhiên liệu, Nhật Bản quyết định trợ giá 28.500 USD (khoảng 600 triệu đồng) cho mỗi chiếc xe sử dụng công nghệ pin thay vì xăng, dầu.
Trước động thái hết sức thuận lợi từ chính phủ, Toyota sẽ bắt đầu đưa ra thị trường dòng xe điện đầu tiên mang tên Mirai Fuel Cell vào tháng 4 năm sau.
Hình ảnh Mirai Fuel Cell trong lễ ra mắt gần đây.
Tuy vậy, nhiều nhà sản xuất, trong đó có Volkswagen AG nghi ngờ dòng xe này sẽ khó có thể vươn ra ngoài thị trường Nhật Bản do chi phí pin nhiên liệu vẫn còn khá đắt đỏ.
Thiết kế phía trước xe mang hơi hướng thể thao với hệ thống đèn pha, lưới thông khí được bố trí khá lạ mắt. 
Trước nhận định trên, Toyota vẫn rất tự tin vào tương lai của dòng xe này. Hãng cho biết, với thiết kế mới lạ, trẻ trung cùng một loạt cải tiến nội thất xe, Mirai sẽ dần trở nên phổ biến khắp nước Nhật và có thể lan sang các quốc gia khác như Mỹ và các nước châu Âu.
Mirai sẽ là sự lựa chọn khá tuyệt trong bối cảnh nguồn nhiên liệu xăng dầu ngày càng cạn kiệt. 
Hãng này cũng cho biết, chi phí cho mỗi lần sạc là 50 USD (hơn 1 triệu đồng) sử dụng cho quãng đường 480km. Và chi phí này dự đoán sẽ giảm xuống còn 30 USD (hơn 600.000 đồng) trong vài năm tới.
Mirai phiên bản trắng bạc. 
Vẫn là quá sớm để khẳng định sự thành bại của những chiếc xe chạy pin trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền công nghiệp chế tạo xe hơi toàn cầu đang hướng đến "công nghệ xanh", tương lai của dòng xe như Mirai vẫn còn khá nhiều cơ hội.
Đặng Thơ (theo Carscoops)

Bình luận(0)