“Soi” tính năng của Honda City dưới 600 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe City hoàn toàn mới ngày 11/6 với thiết kế trẻ trung lôi cuốn, nội thất rộng rãi đi cùng sự vận hành mạnh mẽ đầy thú vị.

Được giới thiệu tại thị trường Thái Lan vào năm 1996, Honda City được khách hàng đánh giá cao về tính năng tương đương một chiếc sedan cỡ lớn, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe này được bán tại 91 quốc gia trên thế giới ở bốn khu vực bao gồm: châu Á, châu Phi, Trung Đông và châu Âu. Tại Việt Nam, với phiên bản City hoàn toàn mới này, Honda đã đặt ra chuẩn mực tương lai cho phân khúc xe sedan cỡ nhỏ về phong cách, không gian và sự thoải mái.

Về tổng thể, Honda City có những điểm hoàn toàn khác biệt gồm: hộp số tự động 5 cấp với hệ thống điều khiển số logic, hệ thống điều khiển van bướm ga điện tử, hệ thống lẫy chuyển số trên vô lăng. Với sự kết hợp hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau thanh giằng xoắn, City luôn mang lại cảm giác êm ái và linh hoạt trên mọi cung đường. Khoang hành lý rộng rãi với dung tích lên đến 506 lít. 

Ngoại thất của xe có thiết kế dựa theo hình thái mũi tên chuẩn bị được bắn ra. Sự sáng tạo này thể hiện ở đường nét mui xe, đuôi xe, thân xe. Xe có kích thước dài 4.430mm, rộng 1.695mm, cao 1.485mm. Nhìn từ phía trước, thiết kế thon, rộng của cụm đèn trước mang đến cho City mới một cái nhìn sắc nét và sống động. 

Phần đầu xe - đuôi xe được thiết kế mạnh mẽ và lôi cuốn với lưới tản nhiệt, cản trước, đèn sương mù, kết hợp với những đường cong rắn rỏi, đột phá, được vuốt mềm mại từ đầu xe đến đuôi xe. Phần đuôi xe được làm ngắn lại, viền đuôi xe hướng lên cao kết hợp với cụm đèn sau tinh tế năng động càng làm tăng tính khí động học cho xe và nổi bật thêm thiết kế thể thao của chiếc xe. Honda City trở nên lôi cuốn hơn trong từng chuyển động với thiết kế la-zăng 5 chấu kép lịch lãm và tinh tế. 

City mới sở hữu một cabin rộng rãi trong dáng vẻ nhỏ gọn với thiết kế tương phản màu sắc một cách hài hòa với chất liệu ghế ngồi. Hệ thống lẫy chuyển số được tích hợp trên vô lăng tạo thao tác dễ dàng cho người lái. Bảng đồng hồ trung tâm tinh tế với viền kim loại, các chi tiết hiển thị màu ánh kim sắc nét cùng đồng hồ tốc độ được chiếu sáng với không gian 3D nổi bật. Mặt đồng hồ thể hiện mức độ tiêu thụ nhiên liệu hiện tại cũng như mức độ tiêu thụ trung bình, đồng thời ước tính quãng đường còn lại và thông báo để lái xe có được cách lái hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, City được trang bị ghế lái có hỗ trợ đai và hông, hệ thống điều hòa hiệu quả cao, hệ thống âm thanh thích ứng với iPod và máy nghe nhạc MP3, màn hình hiển thị LCD cùng bộ cân bằng với tính năng xử lý tín hiệu kỹ thuật DSP, hộc chứa đồ đa dụng và tiện lợi...

Honda City được trang bị động cơ i-VTEC 1,5 lít 16V SOHC 4 xy lanh thẳng hàng, kết hợp hoàn hảo với hệ truyền động 5 cấp số, cho cả phiên bản số sàn và số tự động, giúp xe đạt được công suất cao, tiết kiệm nhiên liệu và mang đến khả năng vận hành đáng ngưỡng mộ. Xe có công suất tối đa 120 mã lực tại số vòng tua 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 145Nm tại số vòng tua 4.800 vòng/phút. Đặc biệt, động cơ của City có khả năng sử dụng xăng sinh học tới E20, một mặt vừa mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, một mặt duy trì được tính năng vận hành linh hoạt, khí thải thấp, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

City mới được trang bị nhiều tiện ích an toàn chủ động giúp phòng tránh tai nạn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) duy trì sự ổn định và tăng thêm cảm giác an tâm khi lái xe. 

Thêm vào đó, xe mới còn được trang bị rất nhiều các công nghệ an toàn bị động tiên tiến của Honda gồm: Công nghệ Thân xe tương thích va chạm (ACE) kết hợp Công nghệ khung xe G-CON, hệ thống túi khí SRS cho hàng ghế trước cùng dây đai an toàn 3 điểm, tựa đầu linh hoạt cho hàng ghế trước, thiết kế đầu xe giảm chấn thương cho khách bộ hành... 

Theo ông Tomohiro Maruno, Giám đốc Khối Bán hàng Ô tô của Honda Việt Nam, City được chính thức phân phối trên toàn quốc từ ngày 11/6/2013 với giá bán lẻ đề xuất là 540 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 580 triệu đồng cho phiên bản số tự động (đã bao gồm thuế VAT) với 5 màu sắc sống động, bao gồm đen, ghi bạc, xanh, titan và trắng cùng chương trình bảo hành 3 năm hoặc 100.000km đầu tiên (tùy thuộc theo điều kiện nào đến trước và các gói gia hạn bảo hành để khách hàng có thể chọn lựa.

Một số hình ảnh của mẫu sedan cỡ nhỏ Honda City:

Ông Masayuki Igarashi, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam và 
người mẫu bên chiếc sedan cỡ nhỏ Honda City ra mắt ngày 11/6. 

Lưới tản nhiệt được thiết kế mạnh mẽ và lôi cuốn

La-zăng 5 chấu kép lịch lãm và tinh tế.  

Cụm đèn trước. 

Bảng đồng hồ trung tâm tinh tế với viền kim loại. Hệ thống lẫy chuyển số
được tích hợp trên vô lăng. 

Cụm đèn sau tinh tế năng động. 

Chụp ống xả. 
Mạnh Hùng

Bình luận(0)