Xế “mini” Honda dưới 600 triệu đã về Việt Nam

Google News

Hai mẫu xe nhỏ thương hiệu của Nhật Bản là Honda City và Nissan Sunny bất ngờ cùng được ra mắt vào ngày 11/6 tới tại Việt Nam. Dự kiến cả 2 mẫu xe này đều có giá dưới 600 triệu đồng.

Honda City: Giá dưới 550 triệu

Theo thông tin mới cập nhật của VnMedia, mẫu xe nhỏ Honda City sắp ra mắt sẽ có giá dưới 550 triệu đồng cho bản số tay và dưới 590 triệu đồng cho bản số tự động. Như vậy về giá bán, City được định giá cạnh tranh hơn đối thủ lớn nhất là Toyota Vios (số tay là 552 triệu đồng và số tự động là 602 triệu đồng).
 Honda City được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam. ảnh QT

Được biết, Honda City sắp ra mắt là bản nâng cấp của thế hệ thứ năm (xuất hiện lần đầu tại Thái Lan tháng 9/2011). Điểm mạnh của mẫu xe này là thiết kế ngoại thất khá hiện đại, thể thao hơn với nhiều nét góc cạnh thừa hưởng từ những đàn anh như Accord, Civic mới. Nội thất của xe khá đơn giản với ghế nỉ nhưng vô lăng 3 chấu khá thể thao và tích hợp nút điều khiển âm thanh, lẫy chuyển số; xe có đèn báo lái tiết kiệm nhiên liệu.

Dưới nắp capo, Honda trang bị cho City động cơ SOHC i-VTEC 1,5 lít, công suất cực đại 120 mã lực ở 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm ở 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động hoặc số tay 5 cấp.  Về an toàn, Honda City có 2 túi khí trước, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD nhưng chưa có cân bằng điện tử ESP.

Nissan Sunny: Khởi điểm 540 triệu đồng

Ngoài sự tình cờ đến bất ngờ về sự ra mắt cùng ngày với Honda City, Nissan Sunny cũng được định giá rất sát với các đối thủ cùng phân khúc với giá khởi điểm dự kiến từ 540 triệu đồng với bản số tay và 624 triệu đồng với bản số tự động.

Theo những thông tin mới nhất, Nissan Sunny được lắp ráp tại Việt Nam có 3 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn Sunny, Sunny XL và Sunny XV, trong đó bản XV sử dụng số tự động 4 cấp, hai bản còn lại dùng số tay 5 cấp. 
 Nissan Sunny

Nissan Sunny được trang bị động cơ xăng DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5 lít, công suất 99 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.000 vòng/phút.  
 
Về an toàn, xe được trang bị phanh đĩa phía trước, phanh tang trống phía sau; phân phối lực phanh điện tử (EBD), chống bó cứng phanh (ABS), phanh khẩn cấp (BA).

TIN LIÊN QUAN

Theo VnMedia

Bình luận(0)