Ford công bố kế hoạch di chuyển thông minh

Google News

(Kiến Thức) - Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng toàn cầu (Cosumer Electronics Show) 2015, Ford đã công bố kế hoạch di chuyển thông minh sử dụng các phát minh tiên tiến...

 Công nghệ SYNC 3 nhanh hơn, trực quan hơn và dễ sử dụng hơn nhờ việc cải thiện khả năng phản hồi các lệnh điều khiển của người lái.
Theo đó, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng toàn cầu (CES) 2015 vừa diễn ra, Ford đã ra mắt kế hoạch di chuyển thông minh sử dụng các phát minh tiên tiến để đưa công ty lên một tầm cao mới về khả năng kết nối, tính di động, các dòng xe tự động, trải nghiệm của khách hàng và dữ liệu lớn. 
Cùng với chuỗi thử thách cải tiến di chuyển, Ford đã mời những nhà phát minh và những nhà phát triển sản phẩm trên khắp thế giới để tạo ra những giải pháp cho những thách thức cụ thể với việc di chuyển tại các khu vực gồm Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Bồ Đào Nha, châu Phi, Ấn Độ, Trung Quốc, Anh Quốc và Úc. 
Những thách thức sẽ được Ford chú trọng vào bao gồm tìm kiếm giải pháp công nghệ để có được không gian mở cho đỗ xe tại thành thị, định hướng tốt hơn trong các thành phố đông đúc cũng như sử dụng tính năng định vị và các công cụ khác để giúp mọi người có thể tiếp cận được với các dịch vụ chăm sóc y tế tại các vùng sâu.
Năm nay, Ford cũng đã công bố 25 thí nghiệm về di chuyển trên khắp thế giới (8 ở Bắc Mỹ, 9 ở châu Âu và châu Phi, 7 ở châu Á và 1 ở Nam Mỹ) nhằm thử nghiệm những ý tưởng vận tải đột phá để tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, những mẫu xe mang đến khả năng sử dụng linh hoạt hơn và kết nối với xã hội tốt hơn để đem đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng.
25 thí nghiệm này cũng nhằm mục đích giải quyết bốn xu hướng lớn trên toàn cầu – sự bùng nổ dân số, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, chất lượng không khí và mối quan tâm đến sức khỏe cộng đồng, sự thay đổi trong quan điểm và các ưu tiên của khách hàng – những xu hướng đang gây sức ép đến mô hình giao thông vận tải hiện tại và hạn chế khả năng di chuyển cá nhân, đặc biệt ở khu vực thành phố.  
Ngoài ra, tại CES, Ford đã ra mắt công nghệ SYNC® 3, hệ thống kết nối trong xe tiên tiến nhất, đồng thời nhấn mạnh vào các dòng xe bán tự động hiện hành cùng các mẫu xe tự động hoàn toàn đang được phát triển.
Mạnh Hùng

Bình luận(0)