Đức Giáo Hoàng đi Kia Soul... vi vu ở Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Đức Giáo Hoàng Francis vừa qua đã đưa ra quyết định đi dòng xe giá rẻ Kia Soul do Hàn Quốc sản xuất để đi thăm xứ sở kim chi.


Đức Giáo Hoàng Francis hiện đang có mặt tại Hàn Quốc trong chuyến công du của mình đến xứ sở kim chi từ ngày 14/8. Khác với các vị lãnh đạo cấp cao khi đến thăm một quốc gia khác, Đức Giáo Hoàng lại lựa chọn cho mình một chiếc ô tô bình dân do chính Hàn Quốc chế tạo là Kia Soul làm phương tiện di chuyển. 
Chiếc xe Kia Soul màu đen không có các trang thiết bị đảm bảo an toàn như chống đạn, chống tấn công khủng bố như các dòng xe nổi tiếng khác. Kia Soul là mẫu xe bình dân và khá phổ biến tại Hàn Quốc cũng như trên thế giới. 
Việc Đức Giáo Hoàng Francis đi xe Kia Soul do Hàn Quốc sản xuất đã nhận được làn sóng ủng hộ rất lớn từ người dân nước này. Rất nhiều trang mạng xã hội như Twitter hay Facebook được người dân Hàn Quốc đăng ảnh và video ca ngợi Đức Giáo Hoàng. 
 Đức Giáo Hoàng Francis sử dụng Kia Soul để thăm đất nước Hàn Quốc.
Hãng xe Kia cũng hết sức vui mừng khi được Đức Giáo Hoàng lựa chọn xe để di chuyển trong chuyến thăm Hàn Quốc lần này. Kia Soul là một chiếc SUV chuyên dụng trong nội thành với những đường nét thiết kế cá tính và đầy ấn tượng. Chính điều thú vị đó đã giúp Kia Soul đạt được những danh hiệu về thiết kế xe quan trọng như: giải thưởng Product Design Honorable Mention năm 2009, danh hiệu kép với chiến thắng tại giải reddot Product Design Award 2014 và iF Product Design Award 2014 cho phiên bản mới nhất 2014 hay lần đầu lọt top 10 mẫu xe có thiết kế nội thất ấn tượng do tạp chí Wardsauto bình chọn. 
Xe trang bị động cơ xăng DOHC dung tích 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 159 mã lực và đạt tốc độ tối đa 210km/h. Kia Soul đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu nhờ được trang bị hộp số tự động 6 cấp và cần chuyển số linh hoạt ngay trên vô lăng.
Kia Soul 2014 dự kiến đến Việt Nam trong tháng 8 này dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Kia Soul 2014 tại thị trường nước ngoài có giá bán từ 14.700 - 20.300 USD (khoảng 311 - 420 triệu đồng) tùy phiên bản.
Hải Đăng (theo AE)

Bình luận(0)