Dịch vụ thuê trực thăng: Không phải đại gia không dám “mó“

Google News

(Kiến Thức) - Là một dịch vụ mới và chỉ có ít công ty "dám" triển khai ở Việt Nam, dịch vụ cho thuê trực thăng chỉ dành cho giới đại gia lắm tiền.

Thời gian gần đây, những thông tin về dịch vụ cho thuê trực thăng khiến nhiều người đặc biệt quan tâm. Và điều họ muốn biết nhất chính là giá cả của loại hình dịch vụ mới mẻ này. Theo khảo sát, hầu hết giá thuê trực thăng ở một số công ty "dám" triển khai dịch vụ này vẫn ở mức rất cao. Với số tiền chi trả cho mỗi lần thuê trực thăng đều tính bằng USD, hiện tại dịch vụ này có lẽ chỉ đáp ứng nhu cầu của giới đại gia lắm tiền.
Theo bảng báo giá cho thuê trực thăng của Công ty TNHH-TM-DV Du lịch Cánh én (TP.HCM), tour Gia Lâm - Hạ Long - Gia Lâm có giá thuê trọn chuyến một chiều là 6.815 USD và khứ hồi là 6.980 USD nếu chọn máy bay Mi-17 (24 chỗ). Khách hàng có thể "chơi sang" hơn nếu vi vu trên trực thăng EC-155B1 (12 chỗ) nhưng phải trả giá đắt đỏ hơn ở mức 11.375 USD (một chiều) và 11.665 USD (khứ hồi).
Chỉ có những người nhiều tiền mới dám thuê trực thăng đi vãn cảnh. Ảnh: Internet.
Đây mới chỉ là giá thuê trực thăng rẻ nhất của công ty này. Đắt đỏ nhất phải kể đến giá thuê trực thăng khi khách hàng thực hiện tour Gia Lâm - Điện Biên - Gia Lâm trên máy bay EC-155 B1 với 26.600 USD (một chiều) và 28.000 USD (khứ hồi).
Như vậy để có một chuyến vãn cảnh trên trực thăng, khách hàng phải bỏ ra số tiền ít nhất vào khoảng 140 triệu đồng và cao nhất vào khoảng 560 triệu đồng. Với mức giá này, có lẽ chỉ có đại gia mới dám bỏ tiền ra cho một lần vi vu ngắm cảnh.
Mức giá trên theo Công ty Cánh én, đã bao gồm thuế VAT, bảo hiểm hành khách nhưng không bao gồm xe đưa đón, khách sạn, phí bão đỗ, phí cất hạ cánh (500 USD tại Lào Cai và Điện Biên). Hơn nữa, nếu trực thăng phải lưu lại đêm ở nơi mà khách hàng muốn dừng chân thì khách hàng phải trả thêm 500 USD cho 1 đêm đầu tiên và 1.000 USD cho mỗi đêm tiếp theo.
Theo bảng báo giá của Công ty Cánh én, giá thuê trực thăng 12 chỗ luôn ở mức gần gấp đôi so với giá thuê trực thăng 24 chỗ. Điều này là hiển nhiên, bởi loại máy bay 12 chỗ EC-155 B1 đẹp hơn, tiện dụng hơn và tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.
Công ty Cánh én cho biết, phần lớn những người đặt thuê trực thăng đều rơi vào tầng lớp đại gia, doanh nhân lắm tiền, nhiều của. Họ thuê trực thăng vào nhiều mục đích như: du lịch, khảo sát, công tác, chữa bệnh, quay phim chụp ảnh, tổ chức sự kiện... hay đôi khi chỉ để thể hiện đẳng cấp.
Tại TP Đà Nẵng, Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours cũng báo giá thuê trực thăng với giá đắt đỏ. Theo đó, với loại trực thăng Mi-17, hành khách phải trả 4.800 USD (khoảng hơn 100 triệu) cho một giờ bay, với trực thăng EC-155, khách hàng phải chi tới 8.470 USD (tương đương 177 triệu đồng) cho một giờ bay. Bởi di chuyển bằng máy bay không giống các loại hình vận chuyển khác, hành khách phải đặt chỗ trước đó một tuần và phải thanh toán ngay 100% phí khi đặt chỗ.
Bên trong một chiếc trực thăng. Ảnh: Internet.
Công ty Vitours tổ chức các tour ngắm cảnh bằng trực thăng quanh thành phố Đà Nẵng, trong đó có sông Hàn, biển Mỹ Khê, ngọn Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, Cửa Đại, phố cổ Hội An, sông Hoài, các bãi biển nổi tiếng của Đà Nẵng và hạ cánh tại sân bay trực thăng đảo Cù Lao Chàm.
Ở miền Bắc, Công ty TNHH Dịch vụ vận tải và du lịch Quốc tế Đại Bảo An cũng triển khai dịch vụ này từ quý 2 năm 2013. Ngoài dịch vụ cho thuê trực thăng du lịch, công ty này còn đáp ứng nhu cầu của khách hàng về khảo sát, cấp cứu và quay phim chụp ảnh. Công ty cũng không quên quảng cáo về đội ngũ phi công chuyên nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm trong loại hình bay phức tạp như thăm dò, nghiên cứu, khảo sát, bay cấp cứu y tế trên các khu vực địa hình đồi núi hiểm trở, bay trong điều kiện khí tượng phức tạp...
Ông Nguyễn Văn Vinh - Giám đốc Công ty Bay dịch vụ miền Bắc cho biết, doanh nghiệp đang khai thác dịch vụ cho thuê trực thăng cho biết, công ty có 7 chiếc trực thăng chủ yếu sản xuất tại Nga và Pháp, giá dịch vụ thuê nguyên chuyến dao động từ 4.500 đến 7.300 USD/giờ. Vị giám đốc này cũng cho biết, trước đây khách hàng chủ yếu của dịch vụ thuê trực thăng là các doanh nghiệp dầu khí hoạt động sản xuất kinh doanh trong địa hình đặc thù là các giàn khoan trên biển, nên ít người biết đến dịch vụ này. Tuy nhiên, gần đây, nhiều người có điều kiện kinh tế sẵn sàng gọi trực thăng chuyển người nhà đi cấp cứu ở những bệnh viện tuyến trên.
Ông Đỗ Anh Quân, Tổng giám đốc Công ty Blue Sky Air (TP.HCM) - một công ty với nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ cho thuê trực thăng cho báo giới biết, công ty của ông nhận được khá nhiều hợp đồng thuê trực thăng và ông tin rằng đây là dịch vụ sẽ phát triển trong tương lai. Mức giá mà công ty đang áp dụng cho một giờ thuê trực thăng cũng là mức giá chung được áp dụng tại nhiều thị trường trên thế giới.
Hiện tại Công ty Blue Sky Air cung cấp các chuyến bay trực thăng cho khách hàng là các nhân vật quan trọng (VIP), dịch vụ bay thuê theo chuyến, bay du lịch. Chặng đường khai thác ban đầu là các địa điểm du lịch ở Sài Gòn đến các địa điểm du lịch phía Nam và sau đó tiến dần ra các tỉnh xa hơn ở miền Trung và miền Bắc.
Tuy nhiên, khi mà dịch vụ cho thuê trực thăng đang trở nên phổ biến hơn thì đối với những nhân viên văn phòng như chị Nguyễn Như Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) chỉ biết thở dài: "Chỉ những người nhiều tiền mới có điều kiện thuê trực thăng đi vãn cảnh hoặc cấp cứu người bệnh, chứ nhân viên văn phòng như chúng tôi, đổ bệnh thì cũng đành ngậm ngùi nằm chờ xe cấp cứu chứ làm gì có tiền để thuê trực thăng đưa đi cấp cứu".
Hải Sơn

Bình luận(0)