Audi SUV Q8 sẽ thách thức Mercedes GL

Google News

Dự kiến xe Audi Q8 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2017 với giá bán khoảng từ 50.000 - 90.000 Bảng (tương đương 84.500-152.100 USD).

Audi đang gấp rút hoàn thành kế hoạch thương mại hóa mẫu SUV hạng sang mới của hãng với cái tên Q8 để cạnh tranh với những mẫu xe đình đám hiện giờ như BMW X6 hay Range Rover Sport và sắp tới sẽ là Mercedes-Benz MLC.
Trong một buổi trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Bloomberg, Giám đốc điều hành Rupert Stadler của Audi đã tiết lộ rằng hãng đang gấp rút sản xuất mẫu xe Q8 được nhằm chủ yếu vào các thị trường như Mỹ, Trung Quốc và Trung Đông, nơi đang có nhu cầu rất lớn về phân khúc SUV. Ông tin rằng một mẫu xe mẫu SUV-crossover lớn hơn so với chiếc Q7 vừa ra mắt sẽ tăng cường sức mạnh thương hiệu của Audi, mở rộng thị trường của hãng trước khi kết thúc thập kỷ. Q8 được đánh giá là ngang cấp với mẫu sedan A8. Khi có mặt tại thị trường, Q8 sẽ đứng đầu dòng Q của Audi, với chiều dài 5 mét và thiết kể 5 cửa với nhiều chi tiết khác so với mẫu Q7. Xe được phát triển dựa trên khung gầm MLB thế hệ thứ 2 đã từng được dùng cho hàng loạt mẫu SUV hạng sang như Porsche Cayenne thế hệ thứ 3, Volkswagen Touareg, Bentley SUV. Sẽ có 3 phiên bản động cơ bao gồm động cơ xăng V6 3.0L tăng áp và động cơ V8 4.0L tăng áp kép, ngoài ra còn có bản hybrid sạc điện hoặc có thể là một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.
Kế hoạch này nằm trong mục tiêu thúc đẩy doanh số, vượt qua BMW vào năm 2020 và trở thành nhà sản xuất xe hơi hạng sang hàng đầu thế giới. Theo đó hãng sẽ ra mắt ít nhất 11 mẫu xe mới từ nay đến năm 2020; trong đó có 5 mẫu SUV mới gồm: Q1, Q2, Q4 , Q6 và Q8. Như vậy tổng số xe của Audi sẽ tăng từ 49 mẫu lên 60 mẫu xe và dự kiến 40% doanh số của hãng sẽ đến từ các mẫu SUV.
Trước đó, hãng xe sang hàng đầu thế giới hiện nay - BMW cũng đã đã từng công bố phát triển một mẫu SUV hạng sang – X7 tại nhà máy Spartanburg ở Nam Carolina, dự kiến mẫu xe sẽ ra mắt vào năm 2017 hoặc 2018 và có khả năng sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn của Audi Q8. Một số mẫu SUV cao cấp với nhiều kích cỡ khác nhau cũng sẽ sớm được ra mắt như Bentley Bentayga, Jaguar F-Pace, Maserati Levante và có thể là Lamborghini Urus.
Theo otoxemay

Bình luận(0)