Vũ “nhôm”: “Anh Bình từng cho bị cáo mượn hàng triệu USD”

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên xét hỏi, bị cáo Vũ “nhôm” tiếp tục kêu oan, không thừa nhận tội như cáo trạng nêu và khẳng định quan hệ làm ăn với ông Trần Phương Bình là "quan hệ dân sự, anh em tin nhau".

Sáng nay 30/11, phiên tòa xét xử vụ án gây thiệt hại hơn 3.600 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DAB) tiếp tục với phần xét hỏi. 
Tại Tòa, HĐXX đã xét hỏi bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", Chủ tịch HĐQT Công ty xây dựng Bắc Nam 79). Bị cáo Vũ tiếp tục khẳng định bị oan, không thừa nhận tội như cáo trạng nêu.
Vu “nhom”: “Anh Binh tung cho bi cao muon hang trieu USD”
Bị cáo Vũ tiếp tục khẳng định bị oan, không thừa nhận tội như cáo trạng nêu. 
Theo bị cáo Vũ thì quan hệ làm ăn giữa bị cáo với ông Trần Phương Bình (Bình (cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và Chủ tịch Hội đồng tín dụng DAB) là quan hệ dân sự.
“Mối quan hệ giữa bị cáo với ông Trần Phương Bình là rất tốt như anh em. Anh Bình là người giúp đỡ bị cáo rất nhiều", bị cáo Vũ "nhôm" trình bày. Khi HĐXX hỏi về nguồn tiền mua cổ phần DAB, Vũ cho biết: “Bị cáo hoàn toàn tin tưởng anh Bình”.
Vu “nhom”: “Anh Binh tung cho bi cao muon hang trieu USD”-Hinh-2
 HĐXX sẽ tiến hành xét hỏi bị cáo Trần Phương Bình và các bị cáo khác xung quanh vấn đề mua cổ phần, ký kết hợp đồng, lập các phiếu thu chi khống, cũng như chi lãi suất ngoài cho các cổ đông...
“Khi số tiền 400 và 600 tỷ hòa nhập vào nhau. Tiền chứ không phải là nước mà hòa vào nhau. Việc làm của bị cáo là dân sự. Anh em tin nhau, trước đây anh Bình cho bị cáo mượn hàng triệu đô la. Sự việc này bị cáo hoàn toàn oan”, Phan Văn Anh Vũ khai.
Những ngày kế tiếp, HĐXX sẽ tiến hành xét hỏi bị cáo Trần Phương Bình và các bị cáo khác xung quanh vấn đề mua cổ phần, ký kết hợp đồng, lập các phiếu thu chi khống, cũng như chi lãi suất ngoài cho các cổ đông...
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)