Vì sao tiến độ phá dỡ “lâu đài” của Tàng Keangnam bị chậm?

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng huyện Mộc Châu đang tiến hành phá bỏ "lâu đài" của Tàng Keangnam. Dự kiến ngày 25/1 sẽ hoàn tất.

Liên quan đến việc chính quyền Sơn La đập bỏ tòa nhà 7 tầng vẫn còn dang dở của trùm ma túy Tàng "Keangnam", chiều 18/1, thông tin với báo chí ông Phạm Đức Chính - Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết, chiều ngày 17/1, do cả 2 máy xúc thực hiện việc phá dỡ đều bị hỏng, đơn vị thi công đã tạm dừng lại để sửa chữa máy móc nên sáng ngày 19/1, việc phá dỡ mới tiếp tục được thực hiện.
Theo ông Chính, dự kiến việc phá dỡ "lâu đài" của Tàng Keangnam đến ngày 25/1 sẽ hoàn tất. Sau khi phá xong sẽ trồng cây xanh phát triển du lịch hoặc trồng cây chè vào để phá bỏ hết dấu tích.
 "Lâu đài" của Tàng Keangnam đang bị phá bỏ.
Ông Chính cho biết thêm, chi phí do chính quyền địa phương thuê 1 đơn vị thi công phá bỏ nhà của Tàng Keangnam với số tiền là 400 triệu đồng. Bởi trong quá trình thực hiện đơn vị thi công phải thuê nhân lực, chi phí vận chuyển phế liệu đi nơi khác.
Một diễn biến liên quan, sáng ngày 17/1, khi thấy chính quyền địa phương phá bỏ ngôi nhà, bà Giàng Thị Súa (trú tại bản Lũng Xã, xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu), là mẹ đẻ của Tráng A Tàng - cùng với một số người thân kéo đến ngăn trở lực lượng chức năng.
Mặc dù, lực lượng chức năng đã khuyên ngăn, giải thích cho bà Súa là UBND tỉnh ra quyết định phá bỏ nhưng bà Súa không nghe mà nhất định đòi xông vào bảo vệ ngôi nhà.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)