Trúng 2 tờ độc đắc, người đàn ông nghèo bị “bạn” chiếm đoạt

Google News

(Kiến Thức) - Phát hiện người đàn ông buôn bán cá trúng 2 tờ vé số giải đặc biệt, nữ chủ quán cà phê và người khách đã rắp tâm chiếm đoạt. Vụ việc được Công an vào cuộc điều tra và thu hồi lại tài sản trao trả nạn nhân.

Sáng nay 1/6, trao đổi với PV Kiến Thức, Công an tỉnh Long An xác nhận đã làm thủ tục trao trả số tiền 2,1 tỷ đồng cho ông Hồ Văn Bé Ba (43 tuổi, ngụ xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An). Đồng thời CQĐT Công an tỉnh Long An đã chuyển giao vụ việc cho Công an huyện Thạnh Hóa tiếp tục điều tra, thu hồi số tiền còn lại và xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An trao trả 2,1 tỷ đồng cho ông Hồ Văn Bé Ba. 
“Thần tài gõ cửa”
Theo kết quả điều tra ban đầu, xế chiều 6/9/2017, ông Ba và người bạn là ông Trần Văn Thuyền cùng làm nghề thu mua cá đến quán cà phê của bà Huỳnh Thị Thu Sương (46 tuổi) ngụ cùng ấp ở xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa uống nước. Tại đây, 2 người đàn ông này đã mua vé số cũng do bà Sương bán; trong đó ông Ba mua 2 tờ xổ số của đài Sóc Trăng, mở vào chiều cùng ngày có dãy số 555968.
Chiều hôm sau (10/9/2017), ông Ba cũng đến uống cà phê tại quán bà Sương, lúc này có người đồng nghiệp cũng làm nghê buôn bán cá với ông Ba là ông Huỳnh Văn Dữ (60 tuổi, ngụ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An). Tại đây, ông Ba đã đưa 2 tờ vé số nhờ bà Sương dò dùm, tuy nhiên do có khách nên bà Sương đã để 2 tờ vé số này cùng nhiều tờ vé số khác xuống đất rồi đi pha cà phê cho khách.
Lúc này, ông Ba chỉ nhặt lại được 1 tờ số của mình (dãy số 555968) nên tiện tay đưa cho ông Dữ nhờ giữ dò dùm, rồi sau đó ông cùng ông Dữ đi qua bên kia đường cân cá cho khách.
Hơn 15 phút sau, ông Thuyền (người mua vé số cùng ông Ba chiều hôm trước) phát hiện mình trúng an ủi (dãy số 655968) và la lên “Bé Ba trúng độc đắc rồi” khiến cả quán nước xôn xao. Ông Ba đã chạy hỏi ông Dữ tờ vé số của mình đâu thì người này không nhận đã lấy tờ vé số; riêng bà Sương cũng trả lời không biết gì về 2 tờ vé số nói trên.
Quá uất ức, ông Ban đã đến cơ quan Công an tố cáo vụ việc.
Lộ mặt 2 kẻ gian tham
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra. Kết quả điều tra đã xác định, vào ngày xảy ra vụ việc, trong lúc chờ thu mua cá, ông Dữ sang quán cà phê của bà Sương và có gặp ông Ba tại đây. Tại đây, ông Ba có đưa cho ông Dữ 1 tờ vé số đài Sóc Trăng, mở ngày 6/9/2017 mang dãy số 555968 nhờ dò dùm và người đàn ông này đã bỏ vào túi, sau đó tất cả cùng sang bên kia đường thu mua cá.
Sau đó, ông Dữ về nhà dò thì thấy tờ vé số trúng giải đặc biệt. Sợ bị lộ nên 6 ngày sau, ông Dữ đã đưa cho con trai đi lãnh. Biết Công an đã vào cuộc điều tra, cha con ông Dữ đã nhờ Nguyễn Văn Đa (40 tuổi, quê Đắk Lắk) lĩnh dùm. Sau khi trừ thuế, ủa bọn lãnh được hơn 1,8 tỉ đồng.
Tờ vé số trúng giải đặc biệt còn lại được xác định, sau khi những người trong quán ra về, trong lúc dọn dẹp, bà Sương đã nhặt được tờ vé số trùng độc đắc này. Nổi lòng tham, bà chủ quán gọi cho người em ruột ở TP HCM nhờ lĩnh dùm rồi dùng số tiền này mua căn nhà trên đường Phạm Hùng, huyện Bình Chánh, TP HCM với giá 1 tỉ 225 triệu đồng.
“Hiện CQĐT mới thu hồi lại được 2,1 tỉ đồng và đã trao trả cho nạn nhân. Số còn lại cũng như tài sản của các đối tượng mua từ tiền chiếm đoạt của ông Ba sẽ được Công an tiếp tục thu hồi”, Công an tỉnh Long An cho biết.
Long Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)