Triệu tập nhóm học sinh liên quan vụ nam sinh lớp 12 tử vong dưới hồ

Google News

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đang điều tra vụ nam sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh vừa được phát hiện tử vong dưới hồ nước sau khi bị một nhóm người đuổi đánh.

Công an TP Hà Tĩnh cho biết, liên quan đến vụ việc nam sinh lớp 12 tử vong dưới hồ, đơn vị đã triệu tập nhóm học sinh liên quan để điều tra, làm rõ.
Nguyên nhân ban đầu dẫn tới cái chết của em T.Q.Th. (SN 2006, trú huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) được xác định là do mâu thuẫn chuyện dám tạt đầu xe nên đuổi đánh nhau giữa 2 nhóm học sinh.
Trieu tap nhom hoc sinh lien quan vu nam sinh lop 12 tu vong duoi ho
Khu vực nơi phát hiện thi thể em Th.
Trước đó, 21h ngày 29/12, anh Trần Quốc Lam (SN 1974, bố của em Th.) đến công an trình báo việc con trai đi khỏi nhà và mất liên lạc từ chiều 28/12. Theo trình báo của gia đình, nam sinh đã bị nhóm bạn đuổi đánh và sau đó mất tích.
Vào cuộc điều tra, công an xác định khoảng 22h ngày 28/12, nhóm 11 học sinh gồm N. B.A. (SN 2008), N.H.H., N.L.K.M. ,D.C.P., N.Đ.D., T.H.Đ., P.M.Đ. (cùng SN 2007, ngụ TP Hà Tĩnh), N.V.H.Đ., N.T.N., Tr.H.L., L.A.D. (cùng SN 2008, trú TP Hà Tĩnh) tập trung tại nhà N.Đ.D. (ngõ 242 đường Hà Huy Tập) để đi chơi.
Đến khoảng 22h30, nhóm này đi ra đường Hà Huy Tập, hướng về Cầu Phủ. Lúc này, N.Đ.D. điều khiển xe máy đi cuối cùng, những người còn lại đi xe máy điện.
Khi đi đến ngõ 430 đường Hà Huy Tập, D. bị 3 thanh niên đi xe máy vượt lên tạt đầu. Bực tức nên D. cũng vượt lên và đánh võng lại. Sau đó, D. bị 3 thanh niên này đuổi theo.
Hoảng sợ nên D. điều khiển xe máy bỏ đi. Khi đến đường Hà Huy Tập thì D. bị hai thanh niên ngồi trên xe máy điện (là bạn của 3 người ngồi trên xe máy đuổi theo D.) chặn đầu và đánh.
Khi nhóm bạn của D. chạy đến thì các thanh niên kia bỏ chạy. Sau đó, D. cùng bạn tập trung tại quảng trường trung tâm TP Hà Tĩnh và gọi thêm 4 người khác là N.T.Đ., B.Q.D. (SN 2008), T.Q.Th. (SN 2007) và N.H.N. (SN 2006) đi xe máy đến.
Nhóm của D. đã di chuyển dọc các tuyến đường ở TP Hà Tĩnh để tìm những thanh niên trên. Khi đi đến khách sạn Hà Huy (đường Hà Huy Tập), nhóm phát hiện có 3 thanh niên đang đẩy xe máy trên đường (trong đó có nam sinh T.Q.Th.) và cho rằng đây là những người đã đánh D. nên cả nhóm đã xông tới hành hung.
Bất ngờ bị đuổi đánh, 3 nam sinh này liền bỏ chạy theo hai hướng khác nhau. Riêng nam sinh T.Q.Th. bị nhóm học sinh N.V.H.Đ., N.B.A., N.H.N. đuổi đánh.
Khi đến hồ Bảy Mẫu (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh), bị truy đuổi gắt nên em Th. nhảy xuống hồ để ẩn nấp ở dưới bờ nước.
Nhóm học sinh đuổi Th. sau một lúc truy tìm không được đã nhất trí tha cho nạn nhân để ra về.
Đến khoảng 23h50, ngày 30/12, người dân đã phát hiện thi thể của nam sinh T.Q.Th. dưới hồ Bảy Mẫu nên trình báo cơ quan chức năng. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Theo Nguyễn Sơn/suckhoedoisong

>> xem thêm

Bình luận(0)