Triệu tập 4 người đăng tin giả “46 người quan hệ với cô gái nhiễm HIV”

Google News

Công an huyện Tứ Kỳ đã triệu tập Phạm Văn Tuấn cùng 3 người khác đưa thông tin giả “46 người quan hệ với cô gái nhiễm HIV” lên mạng xã hội.

Ngày 8/7, Công an huyện Tỳ Kỳ (tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị đã triệu tập đối tượng Phạm Văn Tuấn ở xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) và 3 người khác đã đăng và chia sẻ thông tin sai sự thật lên mạng xã hội với nội dung "46 người đàn ông ở Tứ Kỳ quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV".
Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận sai phạm và gỡ bỏ toàn bộ các thông tin sai sự thật trên. Cơ quan chức năng đang lập hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.
Trieu tap 4 nguoi dang tin gia “46 nguoi quan he voi co gai nhiem HIV”
Một trong những đối tượng đăng, chia sẻ tin giả làm việc với cơ quan công an. 
Trước đó, chiều ngày 7/7, mạng xã hội xuất hiện thông tin huyện Tứ Kỳ 46 nhà tan nát vì ngủ với 1 em HIV", "toang rồi 46 anh Tứ Kỳ ơi"; “....Có hát thì đứng thẳng mà hát cho nó đúng tone, các ông cứ vịn làm gì rồi lại ngã 1 lượt",... Những thông tin này được cho là nói về việc nhiều người đàn ông quan hệ tình dục với một người phụ nữ bị nhiễm HIV khiến những người đàn ông này phải đi xét nghiệm HIV.
Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã có 79 lượt chia sẻ bài gốc, sau đó, các bài chia sẻ tăng lên theo cấp số nhân. Nhiều người đã vào bình luận, chia sẻ, đăng bài lan truyền thông tin chê trách, phê phán, cười đùa những người này và bình luận nhiều nội dung khiếm nhã liên quan đến người dân Tứ Kỳ. Nhiều người suy diễn gán ghép những trường hợp cụ thể khiến dư luận xôn xao, gây hoang mang, lo sợ, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Trieu tap 4 nguoi dang tin gia “46 nguoi quan he voi co gai nhiem HIV”-Hinh-2
Tin giả được đăng tải trên mạng xã hội. 
Sau khi các thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, lãnh đạo UBND huyện Tứ Kỳ đã giao cho lực lượng công an điều tra, làm rõ vụ việc. Vào cuộc xác minh, Công an huyện Tứ Kỳ khẳng định, thông tin trên mạng xã hội Facebook về việc có 46 người đàn ông trên địa bàn huyện đã quan hệ với một người phụ nữ đã nhiễm HIV là thông tin giả, không có thật và triệu tập các đối tượng trên để xử lý theo quy định.
Trước đó, Công an huyện Tứ Kỳ đã cảnh báo người dân không chia sẻ, lan truyền những thông tin sai sự thật sẽ dẫn đến vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý. Đồng thời đã chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ điều tra làm rõ các nội dung sai sự thật, xử phạt nghiêm minh với các trường hợp lan truyền tin giả.
>>> Mời độc giả xem thêm video Xử lý tin giả - Fake news

Nguồn: Truyền hình Nhân dân

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)