Tin “Fake” 4 cô giáo thác loạn ở Thái Nguyên: Bị hại cần lên tiếng!

Google News

Người bị hại, bị vu khống và phía nhà trường cần lên tiếng, có đơn gửi cơ quan chức năng để làm rõ đối tượng tung tin giả, tin xấu. Từ đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc.

Liên quan thông tin 4 cô giáo thác loạn ở Định Hóa (Thái Nguyên) trên mạng xã hội, UBND huyện khẳng định đây là thông tin giả, không đúng sự thật và đang chỉ đạo Công an huyện xác minh làm rõ người tung tin, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Tin “Fake” 4 co giao thac loan o Thai Nguyen: Bi hai can len tieng!
 GS.TS Nguyễn Ngọc Phú.
Trao đổi với Khoa học và Đời sống, GS.TS Nguyễn Ngọc Phú, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam (thành viên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) cho rằng: Cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc điều tra và làm rõ động cơ của đối tượng tung tin thất thiệt trên. Trường hợp xử phạt hành chính cần phạt nghiêm khắc để tạo tính răn đe. Còn xét thấy có yếu tố hình sự như vu khống, bôi nhọ danh dự của các cá nhân, tổ chức thì cũng phải khởi tố vụ án.
“Người bị hại, bị vu khống và phía nhà trường cần lên tiếng, có đơn gửi cơ quan chức năng để làm rõ được đối tượng tung tin giả, tin xấu. Từ đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc”, GS.TS Nguyễn Ngọc Phú nói.
Sau khi nắm bắt sự việc, UBND huyện Định Hóa đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện làm việc với các nhà trường để xác minh những người trong clip. Qua xác minh ban đầu và làm việc với các trường học trên địa bàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa khẳng định hình ảnh 4 cô gái được đăng trên mạng không phải là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, hợp đồng định mức khoán đang công tác tại các nhà trường thuộc phòng quản lý.
Hiện, thông tin thất thiệt nêu trên đã gây hoang mang dư luận và phẫn nộ trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng lớn đến nền giáo dục của tỉnh Thái Nguyên nói chung và huyện Định Hóa nói riêng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Lời khai rợn người của kẻ ngáo đá chém chết 5 người ở Thái Nguyên:

(Nguồn: THĐT)

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)