Tiết lộ gây “sốc” vụ cháy chung cư ở Mỹ Đình đêm qua

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ cháy trên tầng cao tòa nhà A1, khu chung cư nằm ở phường Mỹ Đình 1, người dân nơi đây "sốc" vô cùng khi giờ mới biết cửa thoát hiểm tầng 1 bị bịt kín trong khi hệ thống báo cháy tê liệt hoàn toàn.

Trong khi các cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy chung cư ở Mỹ Đình xảy ra vào khoảng 21h30 tối qua (27/3), tới lúc này không ít cư dân ở đây đang vô cùng hoang mang vì sau vụ cháy mới phát hiện nhiều lỗ hổng PCCC tại tòa nhà.
Tiet lo gay “soc” vu chay chung cu o My Dinh dem qua
 Hiện trường xảy ra vụ cháy.
Các nhân chứng cho hay, thời điểm xảy ra cháy tầng 18 tòa nhà A1, khu chung cư nằm trên đường Nguyễn Cơ Thạch (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm), người dân chỉ biết tin khi họ hô hoán nhau để tháo chạy ra khỏi tòa nhà do hệ thống chuông báo cháy ở tòa nhà bị tê liệt, chuông báo động ở thang máy các tầng không hoạt động.
“Có mấy cậu chạy báo mới biết. Người dân tự chạy thông báo miệng cho nhau thôi”, người dân kể lại.
Tiet lo gay “soc” vu chay chung cu o My Dinh dem qua-Hinh-2
 Cửa thoát hiểm tầng 1 của chung cư bị bịt kín khi xảy ra hỏa hoạn.
Trong khi đó, thông tin trên Lao Động cho biết khi xảy ra cháy, cửa thoát hiểm của chung cư ở tầng 1 bị bịt kín, được chèn chặt bằng khúc gỗ.
Theo người dân, ngay khi phát hiện ra đám cháy họ đã sử dụng bình cứu hỏa mini để tiến hành cứu hỏa bước đầu, nhằm hạn chế ngọn lửa bùng phát lan rộng ra các phòng khác trong lúc chờ lực lượng cứu hỏa đến chữa cháy.
Liên quan đến vụ cháy chung cư A1, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC số 3 Hà Nội cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin đơn vị đã nhanh chóng điều động cán bộ chiến sĩ cùng 4 xe cứu hỏa đến hiện trường, phối hợp với công an phường sở tại nhanh chóng dập lửa.
Đám cháy được phát hiện từ một chiếc đệm mút ở một căn hộ bỏ không (không có người ở) của tòa chung cư. Ít phút sau khi xảy ra vụ cháy thì lửa đã được đơn vị dập tắt. Không có thiệt hại về người và tài sản không lớn.
Bảo Ngân (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)