Thí sinh thi tổ hợp môn KHXH: Đề khó đúng như mong đợi!

Google News

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi tổ hợp môn KHTN “lạ”, còn đề thi tổ hợp môn KHXH “khó” đúng như mong đợi, vì sẽ phân loại được giữa thí sinh học nhiều và học ít.

"Đề thi khó đúng ý em"
Sáng 29/6, các thí sinh làm bài thi tổ hợp môn KHTN/KHXH. Kết thúc môn thi, nhiều thí sinh rời phòng thi trong tâm trạng khá thoải mái.
Đánh giá về đề thi tổ hợp môn KHXH, thí sinh Từ Ngọc Tú Nhi (Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đề năm nay khá hay, trong đó đề thi môn Sử khá đặc sắc với những cách hỏi mới và cách dùng từ mới.
Thi sinh thi to hop mon KHXH: De kho dung nhu mong doi!
Thí sinh Từ Ngọc Tú Nhi (Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội) vui vì đề thi khó như mong đợi. 
Câu hỏi về phong trào Đồng Khởi có một câu hỏi “lừa” khá hay về mở rộng chính quyền. Sự phân hóa đề rất rõ ràng, khoảng từ câu 30 trở đi, ở cả đề Sử và đề Địa.
Khác với những thí sinh mong đề dễ thì Tú Nhi lại mong đề khó một chút. Tú Nhi đã làm đề của các năm trước không thấy có sự phân hóa nhiều, điều đó khiến giữa các bạn học nhiều và học ít không có sự phân hóa rõ ràng.
“Vì thế, em mong đề năm nay khó hơn một chút. Và đề đã khó đúng như ý của em”, Tú Nhi vui vẻ chia sẻ.
Video thí sinh Từ Ngọc Tú Nhi (Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ về đề thi tố hợp môn KHXH.  
Đối với đề thi môn Địa, Tú Nhi cho biết, lúc đầu có hơi bị hoảng loạn do đề bị nhòe. Sau khi nhờ giám thị đổi đề thì Tú Nhi đã làm bài bình thường. Đề Địa năm nay có câu biểu đồ khá lạ. Bình thường, những câu này có thể làm rất nhanh. Tuy nhiên, năm nay, có nhiều dạng biểu đồ hơn. Một đáp án có 3 loại biểu đồ: Biểu đồ cột, biểu đồ miền, biểu đồ đường, thí sinh cần phải hiểu cả 3 loại thì mới chọn được đáp án chính xác.
Sau khi soát lại đề thi, Tú Nhi dự đoán mình sẽ được 10 điểm môn Sử. Còn môn Địa, từ 9 rưỡi đến 10.
Với môn Ngữ văn ngày hôm qua, do không học tủ, nên Tú Nhi làm khá ổn. Về ý kiến cho rằng, đoạn trích “Vợ nhặt” trong phần Nghị luận văn học “lạ” và khó, Tú Nhi cho rằng, đó lại là đoạn đặc sắc nhất của tác phẩm.
Tú Nhi dự định sẽ đăng ký vào vào Học viện Ngoại giao, khối C00.
Đề thi tổ hợp KHTN “lạ”, làm hơi “rén”
Chia sẻ với PV Tri thức và Cuộc sống, thí sinh Nguyễn Lan Thảo, Trường THPT Việt Đức, Hà Nội chia sẻ, em dự định đặt nguyện vọng vào Trường ĐH Y Hà Nội, nên cảm thấy hơi áp lực và đặt ra yêu cầu cao đối với mình.
Thảo cho biết, đề thi tổ hợp môn KHTN năm nay khá “lạ” so với những năm trước. Theo đó, đề ở những năm trước sẽ chia lần lượt các câu dễ, rồi câu trung bình, sau đó đến câu khó. Nhưng năm nay, đề thi chia rõ ràng ra làm hai phần, phần trên rất dễ, phần dưới rất khó, không có câu “chuyển tiếp”, nên cũng hơi bị “ngợp”. Có khoảng từ 5-7 câu khó.
Thí sinh Nguyễn Lan Thảo, Trường THPT Việt Đức, Hà Nội chia sẻ, đề thi tổ hợp môn KHTN năm nay khá “lạ” so với những năm trước.
Và dạng đề những câu khó ở đề thi môn Hóa cũng không có trong đề minh họa. “Những dạng đề khó trong đề minh họa không có trong đề thi hôm nay, nhưng kiến thức thì vẫn nằm trong sách giáo khoa”, Thảo cho hay.
Cùng chung nhận xét với Phương Thảo, thí sinh Kim Ngân, Trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đề khá lạ. Trong đó, đề thi Hóa có khoảng 4 câu phân hóa ở dạng chưa gặp bao giờ, em không làm được. Với những câu này, em không có hướng giải chứ không phải vì không có thời gian để làm.
Thi sinh thi to hop mon KHXH: De kho dung nhu mong doi!-Hinh-2
 Thí sinh Kim Ngân, Trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, đề thi khá lạ.
Môn Toán hôm qua, Ngân cũng phải bỏ lại một vài câu phân hóa, điều này khiến em hơi áp lực, do cảm thấy mình chưa làm được tốt như mong đợi, với mức điểm mình đề ra.
“Môn Toán, em đề ra mức điểm ở khoảng từ 9,4 – 9,6, nhưng ước chừng em chỉ đạt khoảng 9 điểm, em có khoanh bừa 5 câu. Còn với môn Hóa, em ước chừng khoảng từ 8,75-9 điểm”, Kim Ngân chia sẻ.
Chung đánh giá đề có sự phân hóa, thí sinh Nguyễn Ngọc Linh, Trường THPT Việt Đức cho rằng, với những câu từ khoảng 30 trở lên rất dễ, em có thể làm rất nhanh. Nhưng 10 câu cuối cùng thì hơi khó. “Nếu có cơ hội em sẽ làm lại một cách tốt hơn”, Linh chia sẻ.
Thi sinh thi to hop mon KHXH: De kho dung nhu mong doi!-Hinh-3
 Thí sinh ra khỏi phòng thi tổ hợp môn KHTN/KHXH tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Trong khi đó, em Lương Gia Nam, Trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bày tỏ niềm vui khi đề thi tổ hợp môn KHTN có những câu “rất dễ”, em có thể dễ dàng đạt được mức điểm từ 5-7. Em học không tốt tổ hợp này, cho nên, với số điểm đó đã vượt trên cả mong đợi của em.
Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)