Tặng thưởng đôi vợ chồng giải cứu bé 4 tuổi bị bạo hành

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện một số cơ quan ở Dĩ An đã gửi lời cảm ơn, biểu dương và trao tặng 5 triệu đồng cho đôi vợ chồng giải cứu bé Ngân. 

Sáng 17/9, UBND thị xã Dĩ An đã cử đại diện đến khu phố Nội Hóa 2 (P. Bình An, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để biểu dương và trao tặng 5 triệu đồng cho anh Nguyễn Duy Hưng (quê Thái Bình) và chị Trần Thị Huế Nhàn (quê Sóc Trăng) vì đã có công trong việc phát hiện, đưa bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi, bị cha dượng và mẹ ruột bạo hành) đi cấp cứu và chăm sóc bé trong những ngày qua.

Bà Hoàng Lại Chi, Phó chủ tịch UBND thị xã Dĩ An, cùng các ban ngành đoàn thể đã gửi lời cảm ơn đến vợ chồng đã có công trong việc cứu và cưu mang bé Kim Ngân.

 Chứng kiến cảnh bé Ngân bị chính mẹ đẻ và cha dượng đánh đập không thương tiếc, chị Nhàn quyết tâm phải giải cứu bé khỏi đôi vợ chồng tàn ác.

Chia sẻ về hành động dũng cảm của mình, chị Nhàn cho biết việc này xuất phát từ tình yêu con trẻ, đó cũng là việc mà ai cũng cần phải làm. “Sáng 12/9, khi nghe mấy người ở phòng trọ nói cháu Ngân lại bị cha mẹ đánh, đập đầu vào tường. Tôi chạy qua thì thấy bé Ngân nằm dưới nền nhà, kiến bu lên người, trên mặt bé đầy thương tích nên tôi không thể không cứu. Bé Ngân có tội tình gì mà phải chịu sự hành hạ dã man như vậy. Đưa được bé Ngân thoát ra khỏi sự ngược đãi của đôi vợ chồng tàn ác đó là tôi vui mừng rồi. Những ngày qua, được chăm sóc bé tôi cảm thấy rất hạnh phúc và sau này luôn mong cho bé có được những ngày yên bình, vui vẻ” - chị Nhàn chia sẻ.

Chị cũng cho biết thêm: “Nhiều người nghĩ vợ chồng tôi vụ lợi hoặc muốn chiếm đoạt số tiền mà các nhà hảo tâm giúp đỡ bé Ngân. Nhưng thực tế, ai cho Ngân bao nhiêu, tôi đều ghi cẩn thận rồi gửi lại bệnh viện để lo tiền thuốc cho bé. Chúng tôi cứu bé Ngân chỉ vì tấm lòng yêu thương con trẻ, sự phẫn nộ khi thấy bé mới 4 tuổi nhưng đã phải chịu cảnh đánh đập dã man của cha mẹ”.

Những ngày ở bệnh viện, chị Nhàn luôn túc trực bên cạnh, ân cần chăm sóc bé Ngân như chính con đẻ của mình. 

Bà Nguyễn Thanh Trúc, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền do các tổ chức, đoàn thể xã hội, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cháu Ngân được 130 triệu đồng. Hiện toàn bộ số tiền đã được giao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã Dĩ An và lập tài khoản ngân hàng để tiếp nhận, quản lý số tiền của các nhà hảo tâm hỗ trợ cho bé Ngân. Khoản tiền này sẽ được giữ tại ngân hàng cho đến khi có quyết định pháp lý chính thức từ phía cơ quan chức năng.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)