Sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh: Đã có rung lắc trước 1 tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi xảy ra sập giàn giáo, đã có rung lắc mạnh cách đó khoảng 1 tiếng, nhưng tư vấn giám sát người Hàn Quốc vẫn yêu cầu trở lại làm việc. 

Clip hiện trường vụ tai nạn: 

Phóng viên Quý Thông (Đài truyền hình Việt Nam - VTV) có mặt tại hiện trường cho biết, số người thiệt mạng cho tới thời điểm này vẫn là 14 người, bị thương 30 người. Trong số 14 người thiệt mạng thì có 2 thi thể vẫn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát. Còn số bị thương thì đa số bị chấn thương nặng, nhiều người ở trong tình trạng nguy kịch.
Đặc biệt, các công nhân cho biết thêm thông tin đáng lưu ý là, trước khi xảy ra tai nạn khoảng 1 tiếng đã có rung lắc mạnh trên giàn giáo. Các công nhân đã có ý kiến với tư vấn giám sát người Hàn Quốc, tuy nhiên họ vẫn được yêu cầu trở lại làm việc.
Sap gian giao o Formosa Ha Tinh: Da co rung lac truoc 1 tieng
 Hiện trường vụ việc.
Các nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiếp tục để tìm kiếm những người bị mắc kẹt bên trong đống sắt khổng lồ.
Ngay trong đêm, sau khi nhận được thông tin về vụ sập giàn giáo nghiêm trọng này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Cục Quản lý khám chữa, bệnh yêu cầu Bệnh viện Việt Đức huy động các bác sỹ từ Hà Nội vào Hà Tĩnh để hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân.
Đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức với 4 bác sỹ gồm 1 chuyên gia sọ não, 1 chuyên gia chấn thương chung, 1 chuyên gia chấn thương bụng và 1 chuyên gia gây mê hồi sức, đã lên đường làm nhiệm vụ lúc 1 giờ sáng nay (26/3)
Vụ sập giàn giáo tại Formosa Hà Tĩnh xảy ra khoảng 19h tối 25/3 khiến ít nhất 14 người chết, 30 người bị thương. Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra khi công nhân nhà thầu Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) đang lắp ráp giàn giáo đổ trụ bê tông có chiều cao 30m.
Clip cấp cứu nạn nhân vụ sập giàn giáo: (nguồn: Tiền Phong)

Theo báo Tiền Phong, danh sách người bị thiệt mạng gồm:
1. Bùi Văn Hoàn, SN 1967, Thanh Hóa
2. Nguyễn Văn Khang, SN 1973, Hòa Bình
3. Nguyễn Văn Bảo, SN 1973, Quảng Bình
4. Nguyễn Văn Dũng, SN 1982 Quảng Bình
5. Lê Quốc Hưng, SN 1988, Diễn Châu, Nghệ An
6. Nguyễn Văn Chiến, SN 1987, Quảng Bình
7. Trần Anh Hoàn, SN 1987, Nghi Xuân, Hà Tĩnh
8. Trương Đình Tuấn, SN 1976, Quảng Bình
9. Lâm Hữu Chính, Diễn Châu, Nghệ An
10. Anh Nguyễn Văn Lịch, 1987, Bố Trạch, Quảng Bình
11. Chưa rõ họ tên
12. Chưa rõ họ tên
13. Chưa rõ họ tên
14. Chưa rõ họ tên.
Hoàng Lê (TH)

Bình luận(0)