Quảng Ninh: Cứu một du khách ngã xuống vực tại Yên Tử

Google News

(Kiến Thức) - Do bất cẩn một du khách bị ngã xuống vực sâu tại danh thắng Yên Tử. Rất may, khi ngã du khách vướng vào cây đã được cứu hộ ngay sau đó...

Lực lượng chức năng TP Uông Bí (Quảng Ninh) vừa phối hợp với Ban quản lý Khu di tích - Danh thắng Yên Tử và Công ty Tùng Lâm giải cứu thành công một du khách bị ngã xuống vực sâu tại danh thắng Yên Tử. Nạn nhân là anh Trần Quang Đắc (29 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào sáng 3/9, anh Trần Quang Đắc đến Khu Di tích và Danh thắng Yên Tử để lễ chùa. Khi tới chùa Đồng lễ Phật xong, anh Đắc di chuyển xuống dưới. Do buồn ngủ anh Đắc đã nằm trên vách đá bên đường và thiếp đi. Sau đó gần 2 tiếng, anh Đắc tỉnh dậy trèo qua lan can để đi vệ sinh và bị trượt chân ngã xuống vực sâu. Rất may, quá trình ngã xuống, anh Đắc vướng vào cành cây. Khoảng 22h, anh Đắc thấy mình vắt vẻo trên cây nên hô hoán kêu cứu. 
Đúng thời điểm đó, lực lượng thường trực khu vực Chùa Đồng, Yên Tử ra ngoài thả phóng sinh một con rắn hổ mang chúa nên đã nghe thấy tiếng có tiếng người kêu yếu ớt vọng lên từ dưới vực sâu. Ngay lập tức lực lượng thường trực đã báo cho UBND TP.Uông Bí để tổ chức tìm kiếm và cứu nạn nhân.
Quang Ninh: Cuu mot du khach nga xuong vuc tai Yen Tu
 Khu vực nơi nạn nhân Đắc bị ngã.
Nhận được thông tin về vụ việc, UBND thành phố Uông Bí đã giao ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử phối hợp với Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm, Đại đội 6 thông tin Yên Tử, Ban quản lý Dự án Tôn tạo Yên Tử tìm phương án triển khai cứu hộ. Được biết, vị trí của nạn nhân nằm sâu dưới vực khoảng 200 mét, địa hình hiểm trở, thời điểm xảy ra vụ việc lại trong đêm tối việc tìm kiếm là rất khó khăn.
Tuy nhiên chỉ sau hơn một giờ đồng hồ, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy vị trí nạn nhân gặp nạn và tiếp cận được với nạn nhân. Qua công tác sơ cứu ban đầu, nhận định nạn nhân chỉ bị chấn thương phần mềm, không nguy hiểm đến tính mạng. Sau đó, nạn nhân đã được đưa xuống chân núi Yên Tử và chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam Thụy Điển.
TP Uông Bí đã thông báo cho gia đình anh Đắc đến đưa anh Đắc về bệnh viện Bắc Ninh điều trị. Sáng 4/9, anh Trần Quang Đắc đã được người nhà xin xuất viện để về Bắc Ninh.
Hải Ninh

Bình luận(0)