Vụ 3 quả dứa 500.000 đồng: Đã lập hồ sơ để xử lý

Google News

Công an phường Hàng Đào (Hà Nội) đã lập hồ sơ để xử lý bà N.T.T. do có hành vi bán 3 quả dứa giá 500.000 đồng cho du khách nước ngoài.

Ngày 30/4, Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh người bán hàng rong "chặt chém" du khách nước ngoài 500.000 đồng cho 3 quả dứa, UBND quận và Công an quận Hoàn Kiếm chỉ đạo Công an phường Hàng Đào cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh.
Vu 3 qua dua  500.000 dong: Da lap ho so de xu ly
Bà T. tại cơ quan Công an. 
Công an phường Hàng Đào cho biết thêm, đơn vị xác định người bán hàng trong video là bà N.T.T. (SN 1968, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội), hiện đang thuê trọ theo ngày trên địa bàn phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm. Cũng theo cơ quan công an, chiều 29/4, bà T. đã đến trình diện tại cơ quan công an. Công an phường Hàng Đào đang lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, vào khoảng 21h40 ngày 27/4, khi anh Lê Mai Lâm (bảo vệ tuyến phố chợ đêm Hàng Đào - Đồng Xuân) đang làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh tuyến phố chợ đêm Hàng Đào - Đồng Xuân, đến ngã tư Hàng Đường - Hàng Buồm, anh thấy hai nữ du khách nước ngoài đang cự cãi với người phụ nữ bán hàng rong (bán hoa quả).
Lúc này, người phụ nữ nước ngoài đang cầm trên tay 3 quả dứa, có lời nói to tiếng với người phụ nữ bán hàng rong và ra hiệu bằng tay yêu cầu trả lại tiền. Khi đó, anh Lâm đã can thiệp kịp thời, yêu cầu người bán hàng rong trả lại tiền cho khách.
Sau đó, người bán hàng rong lấy từ ví ra một tờ tiền có mệnh giá là 500.000 đồng đưa lại cho hai nữ du khách. Khi nhận lại tiền, 2 nữ du khách nước ngoài rời khỏi hiện trường. Diễn biến sự việc được người dân quay clip và đăng lên mạng xã hội.
>>> Xem thêm video: Suất cơm 160.000 đồng ở Hà Nội, quán nhiều lần bị tố “chặt chém"
 

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)