Nữ giúp việc trộm gần 100 cây vàng, chi trăm triệu cầu an vẫn không thoát

Google News

Nữ giúp việc trộm gần 100 cây vàng của gia đình chủ khách sạn ở TP.Huế đã dùng số tiền lớn để cầu an nhưng vẫn sa lưới pháp luật.

Về vụ “Nữ giúp việc trộm gần 100 cây vàng của chủ khách sạn và cái kết” mà Dân Việt thông tin, sáng nay (1/9), tin từ Viện KSND tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện vẫn chưa có cơ sở để xử lý những người đã mua số vàng do bị cáo phạm tội mà có.
Theo Viện KSND tỉnh Thừa Thiên - Huế, bị cáo Phan Thị Hòa (SN 1985, trú thôn Lại Ân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) đã đem 90 cây và 8 chỉ vàng trong số gần 100 cây vàng trộm được bán cho bà Lương Thị Kim Dung (SN 1980, trú 181 Nhật Lệ, phường Thuận Thành, TP.Huế) - chủ tiệm Rồng Vàng (lô số 35K chợ Đông Ba, phường Phú Hòa TP.Huế) và một người phụ nữ khác tên là Thái Thị Hòa. Trong đó, bà Dung mua vàng từ bị cáo Hòa nhiều lần với khoảng 88 cây và 8 chỉ vàng.
Nu giup viec trom gan 100 cay vang, chi tram trieu cau an van khong thoat
 Phan Thị Hòa trước vành móng ngựa. Ảnh: P.N.
Viện KSND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng, do các bà Lương Thị Kim Dung và Thái Thị Hòa đều làm nghề kinh doanh vàng có giấy phép, mặt khác hiện hai bà này không nhớ rõ việc mua vàng từ bị cáo nên chưa có sơ sở xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 31/8, cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nêu chi tiết việc bị cáo Hòa tiêu xài tài sản do trộm cắp mà có, trong đó có những khoản tiêu được xem là xa xỉ đối với một người làm nghề giúp việc như Hòa.
Cụ thể, Hòa đã chi hơn 40,2 triệu đồng để phẫu thuật thẩm mĩ nhằm sửa sang sắc đẹp tại một thẩm mỹ viện trên đường Hùng Vương, TP.Huế. Hòa còn dùng 100 triệu đồng để nạp tiền cho một nhóm đối tượng nhằm được nhận thưởng. Sau đó Hòa bị lừa đảo mất số tiền này nhưng không dám báo công an vì sợ bị bại lộ hành vi trộm vàng.
Đặc biệt, với hy vọng hành vi phạm tội của mình không bị pháp luật “sờ gáy”, Hòa đã đưa cho bà Hồ Thị Cam (SN 1965, trú 183 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, TP.Huế) số tiền gần 100 triệu đồng để bà Cam mua đồ cúng cầu an cho Hòa. Hiện số tiền này cơ quan điều tra không thu giữ được.
Nu giup viec trom gan 100 cay vang, chi tram trieu cau an van khong thoat-Hinh-2
 Phan Thị Hòa tại thời điểm công an dựng lại hiện trường vụ án. Ảnh: T.H.
Như tin đã đưa, từ tháng 5.2015, Hòa được thuê giúp việc tại khách sạn Hoàn Kiếm (Khu quy hoạch biệt thự Nam Vĩ Dạ, phường Vĩ Dạ, TP.Huế) của gia đình bà Đặng Thị Khanh. Sau thời gian giúp việc tại đây, Hòa phát hiện bà Khanh có một két sắt đựng tiền, vàng để trong chiếc tủ gỗ đặt ở phòng ngủ bà này nên nảy sinh ý định trộm cắp.
Để thực hiện hành vi của mình, Hòa theo dõi và biết bà Khanh thường cất giữ chiếc chìa khóa két sắt trong tủ nhựa đựng quần áo. Từ đó, mỗi lần bà Khanh đi tắm hoặc không có ở nhà, Hòa lấy chìa khóa mở két sắt lấy trộm vàng.
Với thủ đoạn này, từ tháng 7.2015 đến tháng 7.2016, Hòa đã 13 lần thực hiện hành vi trộm vàng, chiếm đoạt 96 cây vàng 9999 hiệu SJC, trị giá hơn 3,2 tỷ đồng của gia đình bà Khanh. Bị Hòa liên tục lấy trộm vàng trong thời gian dài nhưng đến tháng 2.2017 gia đình bà Khanh mới phát hiện mình bị mất trộm tài sản.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 31.8, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tuyên phạt Phan Thị Hòa 15 năm tù và buộc phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình nạn nhân.
Theo An Sơn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)