Nợ tiền xã hội đen, nữ quái U45 đi lừa đảo

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng mình đang bị xã hội đen “dí” vì nợ nần, “nữ quái” U45 đã đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để lấy tiền trả nợ.

Chiều 3/10, cơ quan CSĐT – Công an quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ "nữ quái" U45 chuyên đi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của các cửa hàng trên địa bàn.
Đối tượng bị tạm giữ là Phan Ngọc Phượng (45 tuổi, quê Bến Tre).
No tien xa hoi den, nu quai U45 di lua dao
 Bà Phượng tại cơ quan điều tra.
Theo điều tra, vào khoảng 10h ngày 2/10, bà Phượng đi vào cửa hàng bách hóa Na Ri nằm trên đường Lê Quang Định (phường 1, quận Gò Vấp,TP HCM), giả vờ là khách mua hàng để lấy đồ. Tại đây, bà Phượng nói với nhân viên bán hàng rằng mình đang cần mua một số lượng lớn tã và sữa cho người thân ở bên Mỹ mới về.
Sau một hồi tham khảo, bà Phượng mua 7 hộp sữa và yêu cầu nữ nhân viên tại cửa hàng tên K. đưa sữa về nhà mình ở gần đó để hỏi người thân có ưng mua loại sữa này hay không.
Khi cùng chị K. đi được khoảng 100m đến trước một quán cà phê thì bà Phượng nói với K. về cửa hàng lấy thêm tã rồi sẽ thanh toán một lần. Chị K. không đồng ý và đòi bà Phượng phải trả tiền trước thì bà này dặn K. gọi điện cho chủ cửa hàng để bà ta nói chuyện.
Dù chủ cửa hàng nói với bà Phượng là không đồng ý nhưng bà này vẫn nói với chị K. rằng chủ cửa hàng đã đồng ý. Tin lời bà Phượng, chị K. quay lại cửa hàng mà không biết mình đã bị lừa.
Sau khi nữ nhân viên này vừa quay đi thì bà Phượng tìm cách bỏ trốn với 7 hộp sữa bột vừa mua. Tuy nhiên, do đối tượng đã bị các “hiệp sĩ” SBC TP HCM đưa vào “tầm ngắm” nên ngay sau khi bà Phượng vừa bỏ đi thì ngay lập tức các “hiệp sĩ” đã chặn lại và yêu cầu bà này về công an phường 1, quận Gò Vấp làm việc.
Tại cơ quan công an, bà Phượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bà này cho biết do nợ nần bị xã hội đen "dí" nên bà đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài cửa hàng Na Ri, bà này còn đến một số cửa hàng tạp hóa, cửa hàng điện thoại di động ở TP HCM để lừa lấy tài sản là điện thoại iphone, máy tính bảng iPad. Được biết bà Phượng có một tiền án tội trộm cắp tài sản thụ án 9 năm tù.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Thiên Dũng - Thùy Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)