Nhiều tỉnh ở Đông Nam Bộ đã có mưa "vàng" giải nhiệt

Google News

Tại tỉnh Bình Phước một số khu vực đã có mưa từ 30-40 phút sáng nay. Còn tại TP HCM một số quận cũng có mưa nhưng chỉ vài hạt; riêng ở tỉnh Lâm Đồng, nhiều địa phương mưa kéo dài 30 phút.

Khoảng 5h sáng 2/5, tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đón nhận cơn mưa vàng kéo dài khoảng 40 phút. Anh Đàm Văn Huận (SN 1980, ngụ ấp 2, xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài) vui mừng nói: “Cơn mưa sáng sớm hôm nay đã làm giảm cái nóng từ nhiều tháng qua. Cơn mưa này đúng là cơn mưa vàng, vì không những góp phần giải nhiệt mà còn giúp nhà nông cứu được vườn cây đang dần chết héo vì hạn hán”.
Nhieu tinh o Dong Nam Bo da co mua ‘vang giai nhiet
 Khoảng 7h 40 sáng 2/5, người đi đường vẫn phải mặc áo mưa trên những tuyến đường thuộc TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
Ông Trần Đức Tiến (SN 1950, ngụ ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), cho biết, khoảng 4 giờ 30 phút sáng 2/5, cả khu vực rộng lớn của ấp hứng trận mưa quý giá kéo dài đến 40 phút. Trận mưa này tuy làm mất điện trên diện rộng, nhưng nhiều gia đình vui như Tết, vì nhờ cơn mưa đã cứu diện tích vườn sầu riêng của người dân”.
Nhieu tinh o Dong Nam Bo da co mua ‘vang giai nhiet-Hinh-2
Trận mưa sáng 2/5, không những giải nhiệt mà còn cứu nhiều vườn cây ở TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. 
Nhieu tinh o Dong Nam Bo da co mua ‘vang giai nhiet-Hinh-3
 Cơn mưa sáng sớm 2/5, tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đọng lại thành vũng trên đường.
Cũng ở tỉnh Bình Phước, sáng sớm nay tại huyện Lộc Ninh đã đón trận mưa như ở TP Đồng Xoài và huyện Đồng Phú. Ông Nông Văn Toàn chia sẻ qua điện thoại: “Nhà tôi trồng 5 ha sầu riêng, mặc dù trong vườn có tới 3 giếng khoan và tận dụng nguồn nước ao, suối để tưới. Nhưng những ngày qua hạn hán kéo dài, nước cạn kiệt khiến cả gia đình như ngồi trên đống lửa, vì nếu không có nước tưới thì cả vườn sầu riêng sẽ chết. Cơn mưa sớm nay rất đẹp, nó đã cứu không những gia đình tôi mà cứu nhiều nông hộ khác trong huyện”.

Đường ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) ướt đẫm nhờ cơn mưa vàng sáng 2/5.

Không được may mắn như những nông hộ TP Đồng Xoài, huyện Đồng Phú và huyện Lộc Ninh, chị Nông Thị Tâm (ngụ thôn 9, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) buồn bã cho biết, sáng sớm hôm nay trời cũng mưa nhưng chỉ rơi vài hạt trong vòng vài phút rồi ngừng hẳn. Mưa như vậy không những không giúp được vườn cây mà còn khiến đất nóng lên, làm cây cà phê chết mau hơn.
Nhieu tinh o Dong Nam Bo da co mua ‘vang giai nhiet-Hinh-4
 Trận mưa kéo dài hơn 30 phút vào sáng 2/5, tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng).
Nhieu tinh o Dong Nam Bo da co mua ‘vang giai nhiet-Hinh-5
Trận mưa vào sáng 2/5, tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.
Tương tự, cơn mưa thoáng qua vài phút cũng xảy ra ở một số quận ở TP HCM, chị Bùi Thị Thanh Tú chia sẻ, sáng nay có mưa ở khu vực quận 1, 5 và 6…, nhưng chỉ kéo dài 2-3 phút.
Nhieu tinh o Dong Nam Bo da co mua ‘vang giai nhiet-Hinh-6
Người đi đường dừng xe để mặc áo mưa vào sáng 2/5, tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.
Riêng tại tỉnh Lâm Đồng, cũng trong sáng sớm nay nhiều địa phương đón những trận mưa kéo dài từ 30 - 40 phút. Ông Đinh Văn Thành cùng gia đình đi ăn cưới tại TP Bảo Lộc, hào hứng nói với phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống: “Mưa lớn lắm. Cơn mưa đã cứu hàng nghìn ha cà phê của vùng này”. Còn anh Phan Văn Hợp (SN 1976, ngụ thị trấn Phước Cát, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng) không giấu niềm vui khi vườn cà phê và sầu riêng của gia đình được cứu sống bởi cơn mưa kéo dài 40 phút sáng sớm nay.

Yến Thanh

>> xem thêm

Bình luận(0)