Nhận diện chiêu trò của tài xế khiến BOT Cai Lậy khốn đốn

Google News

(Kiến Thức) - Trả tiền lẻ và tiền chẵn mệnh giá cao, quên đem tiền…chỉ là một trong vô số các chiêu trò của các tài xế khiến BOT Cai Lậy liên tiếp “thất thủ”.

 Mở cửa thu phí trở lại mới được 4 ngày (từ 9h sáng ngày 30/11 tới 3/12), thế nhưng tính tới thời điểm này BOT Cai Lậy đã phải xả trạm khoảng hai chục lần trước sự phản đối quyết liệt của các tài xế.
Khác với hơn 3 tháng trước đây, khi đó cánh tài xế chủ yếu sử dụng tiền lẻ trả phí thì từ sáng ngày 30/11, đã ghi nhận thêm không ít cách đối phó khiến chủ đầu tư BOT Cai Lậy khốn đốn suốt mấy ngày nay.
Đem hàng kg trả tiền...xu qua BOT.
Điển hình là “chiến thuật 25-1” để qua BOT Cai Lậy ngay từ chiều tối ngày 30/11. Đó là mua vé 25.000 đồng nhưng đưa nhân viên thu phí 25.100 đồng và nhất quyết đòi tiền thối 100 đồng mới chịu cho xe đi.
Ngay cả khi BOT Cai Lậy “sắm” được 1.500 tờ 100 đồng thì tình trạng xả trạm vẫn không hề thuyên giảm, thậm chí còn nặng hơn khi cánh tài xế tiếp tục bày ra không ít chiêu khác khiến nhân viên thu phí và bảo vệ trạm lắc đầu ngán ngẩm.
Mời độc giả xem clip "BOT Cai Lậy hóa giải chiêu 25-1": (Nguồn VTC14)
Ví dụ như, chiều 3/12, một tài xế đi theo hướng Cần Thơ – TP.HCM, khi đến BOT Cai Lậy không chịu mua vé với lý do tưởng trạm vẫn xả cửa nên không mang theo tiền. Nhân viên thu phí buộc phải cho tài xế qua và dặn lần sau mang tiền theo để trả phí.
Tuy nhiên, tài xế này ngay sau đó lấy ra một xấp tiền và đếm từng tờ để trả phí. Tổng số tiền tài xế đưa cho nhân viên trạm BOT là 25.100 đồng.
Thế nhưng, khi được nhân viên trả lại 100 đồng tiền thừa, tài xế này vẫn nhất định không chịu qua trạm mà cho rằng mình đưa tiền đàng hoàng mà nhận được vé tẩy xóa mệnh giá.
Sau một hồi tranh cãi, tình trạng ùn tắc giao thông bắt đầu trở nên nghiêm trọng, BOT Cai Lậy buộc phải xả trạm sau khoảng 10 phút thu phí trở lại.
 Dừng xe lau kính với lý do quá mờ không nhìn thấy đường. Nguồn ảnh: Zing
Thậm chí, một tài xế nam di chuyển từ hướng An Giang về Sài Gòn, khi qua trạm thu phí BOT Cai Lậy bất ngờ dừng lại lau kính với lý do quá mờ không nhìn thấy đường khiến các phương tiện lưu thông phía sau bị ùn ứ, tồn đọng kéo dài.
Đỉnh điểm và "gây sốc" khi có tài xế còn yêu cầu sử dụng thẻ ATM để thanh toán khiến các nhân viên tại đây một phen khó xử. Hay một số tài xế vò các tờ tiền lẻ rồi bỏ vào túi ni lông hoặc chai nhựa.
Chưa dừng lại ở đó, một số tài xế còn chuẩn bị nhiều kg tiền xu để trả phí qua trạm BOT Cai Lậy khiến khiến không ít nhân viên trực tại trạm thu phải “dở khóc, dở cười”.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)