Nguyên nhân khiến loạt ô tô bị chôn bánh ở Sóc Sơn

Google News

2 bên rãnh nước chứa nhiều bùn, rác do lâu ngày không được nạo vét, khiến nước chảy tràn sang bên đường làm nhiều ô tô bị ngập bánh, chôn đứng.

Ngày 7/8, UBND huyện Sóc Sơn đã có báo cáo đánh giá nguyên nhân khu vực hiện trường vụ sạt lở, vùi lấp hàng loạt ô tô tại xã Minh Phú vào ngày 4/8 khiến hàng loạt xe ô tô bị chôn bánh và gây thiệt hại về tài sản.
Theo đó, đoàn kiểm tra phát hiện khu vực bên trên đồi Dõng Chum (cách hiện trường khoảng 300m) có một con đường phòng cháy chữa cháy được xây dựng cách đây 7 năm. Tại thời điểm kiểm tra, hai bên rãnh nước chứa nhiều bùn, rác do lâu ngày không được nạo vét, khiến nước chảy tràn sang bên đường.
Nguyen nhan khien loat o to bi chon banh o Soc Son
 Loạt xe ô tô bị chôn bánh vì mưa lũ ở Sóc Sơn.
Đại diện UBND huyện Sóc Sơn cho rằng, nếu con đường phòng cháy chữa cháy này không được nạo vét thường xuyên thì khi mưa lớn, nước không thoát đi mà chảy tràn sang 2 bên đường, đổ xuống taluy phía dưới gây lũ, sạt lở. Đây cũng là 1 trong số nhiều nguyên nhân khác gây ra vụ ngập cục bộ khiến nhiều ô tô bị bùn đất vùi lấp hôm 4/8.
Bên cạnh việc con đường phòng cháy chữa cháy không được nạo vét thường xuyên dẫn đến nước tràn, một nguyên nhân khác dẫn đến sự cố ngập 3 ngày trước đó là do các ô tô đỗ bên lề đường đã vô tình cản dòng nước, khiến bùn đất và rác bị ứ đọng không tiêu thoát được. Sau một thời gian ngắn mưa to, bùn đất đã vô tình vùi lấp các ô tô kể trên.
Trước đó, vào sáng 4/8, tại đường giao thông nội bộ của thôn Phú Minh, khu vực hồ Ban Tiện (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã xảy ra lũ do mưa lớn kéo dài nhiều ngày gây ngập cục bộ trong khu vực. Đất đá theo dòng nước lũ theo con dốc tràn xuống đường giao thông khiến nhiều phương tiện bị mắc kẹt.
>>> Mời độc giả xem thêm video Những thước phim ám ảnh về trận mưa lũ lịch sử ở Trung Quốc:
 
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)