Người đàn bà dính lao lý vì bán giùm ma túy cho anh

Google News

Một mình nuôi 3 đứa con nhỏ, chị đã dấn thân vào con đường buôn bán ma túy, để rồi phải ngồi trong bốn bức tường nhà giam.

Hoàn cảnh…
Cuối năm 2015 khi chồng bị bắt vì liên quan đến buôn bán ma túy, Hương mặc nhiên trở thành lao động chính trong gia đình và phải một mình nuôi 3 con nhỏ.
Vũng vẫy trong cơn bĩ cực vẫn không thể lo đủ cái ăn và khoản nợ nần đang treo lơ lửng trên đầu, Hương nhắm mắt làm liều nghe theo lời anh trai của mình phân phối lẻ ma túy để kiếm lời.
Với ý định ban đầu của Hương là chỉ làm một thời gian để kiếm ít tiền lo cho chồng đang phụ án 9 năm tù và lo cho các con nhỏ nhưng nguồn lợi lớn từ “món hàng trắng” đã khiến chị cứ dấn thân mãi mà không rút ra được. Và cái gì đến thì nó đã đến, ngày 08/6/2016, Cơ quan Công an tiến hành khám xét nơi ở của Trần Thu Hương tại thôn Đăk Ri Pen 2, xã Tân Cảnh, huyện Đắk Tô và thu giữ được 02 gói nilon màu trắng bên trong chính là ma túy khi Hương đang chuẩn bị giao cho khách.
Tại cơ quan Công an, Trần Thu Hương khai nhận số ma túy trên là của anh ruột mình đưa nhờ “bán dùm”, người anh trai đó là Trần Thành Chung (SN: 1980; trú tại xóm 11, xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) vào Kon Tum sinh sống bằng nghề khai thác vàng, sống nhờ tại gia đình Hương từ năm 2013. Vào một ngày cuối tháng 5/2016, trước khi đi vào bãi vàng Chung đã đưa cho Hương số ma túy trên để nhờ Hương “bán giùm” và hứa sẽ chia cho tiền công cho…
Nguoi dan ba dinh lao ly vi ban gium ma tuy cho anh
Trần Thu Hương trong một buổi được cán bộ giáo dục. 
Thời gian đầu mới bị bắt chị vô cùng hoản loạn và lo sợ nhưng dần dần nhờ sự quan tâm động viên, giáo dục kịp thời của cán bộ quản giáo mà tâm trí chị đã dần ổn định trở lại, giờ chị chỉ có một mục đích sống duy nhất là chấp hành thật tốt các quy định của Trại, cố gắng cải tạo để sớm được trở về với các con của mình… đó là chia sẽ của Trung úy Vương Đình Bình – cán bộ quản giáo Trại tạm giam Công an tỉnh Kon Tum.
Thương cho bọn trẻ
Trong thời gian ở trong trại chờ ngày đi thi hành án, Hương mới có thời gian để suy ngẫm về những hành vi mà mình đã gây ra. Vì hám lợi, thấy việc buôn bán “cái chết trắng” mang lại lợi nhuận lớn mà giờ đây 3 đứa con của Hương phải bơ vơ, người thân, họ hàng mang tiếng xấu. Càng ngẫm, Hương càng thấm thía về tội lỗi của mình, nỗi ân nận, day dứt và cả nỗi nhớ con cồn cào, quay quắt cứ dằn vặt chị ngay cả trong giấc ngủ.
Hạnh phúc gia đình đã không còn nhưng điều Hương lo lắng nhất là tương lai của 3 đứa con thơ. Không có bàn tay chăm sóc của cha mẹ chúng sẽ thế nào đây? Liệu chúng có thể nên người hay không? Hay lại sẽ rơi vào cảnh như bố mẹ chúng… những suy nghĩ đó đối với Hương lúc này còn hơn cả cực hình, nỗi khổ đau trong tâm trí dường như đã lấy hết sức sống của chị.
Chị cũng chia sẽ, cũng may vẫn còn ông bà hai bên, tuy đã già yếu nhưng ông bà hai bên cũng cố gắng thay phiên chăm sóc cho bọn trẻ. “Lần nào vào thăm nuôi, em dâu chồng cũng kể cho tôi nghe về các con, lúc đó tôi đã khóc rất nhiều. Bây giờ, tôi mới thật sự hiểu ra cái gì là quan trọng nhất đối với bản thân mình, những thứ như danh dự, nhân phẩm, hạnh phúc gia đình giờ tôi có ước ao mấy cũng không có được”. Những đồng tiền kiếm được từ việc gieo rắc “cái chết trắng” cho đồng loại dù có nhiều đi chăng nữa thì cũng là vô nghĩa.
Với 3,615 gam ma túy mà anh trai đưa nhờ “bán dùm”, Hương đã phải chịu mức án 24 tháng tù giam với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đôi mắt u buồn khao khát một gia đình bình yên của Hương hy vọng sẽ là lời cảnh tỉnh cho những ai đang và sẽ có ý định mưu sinh bằng những việc liên quan đến ma túy. “Cái chết trắng” đã trở thành nỗi ám ảnh khôn cùng, xé nát gia đình chị, đưa cuộc sống của những đứa trẻ rơi vào cảnh tận cùng của nỗi mất mát.
Theo Tấn Bình/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)