Những vụ mẹ trầm cảm, cùng quẫn giết con thương tâm

Google News

Những vụ án mẹ trầm cảm sau sinh, hoặc rơi vào cảnh cùng quẫn giết con thương tâm xảy ra gần đây khiến dư luận không khỏi xót xa.

Vụ án thương tâm bé Vũ Việt Anh (33 ngày tuổi) tử vong trong chậu nước ở xã Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) mấy ngày nay đang gây xôn xao dư luận.
Nhung vu me tram cam, cung quan giet con thuong tam
 Ngôi nhà nạn nhân (cánh cửa màu đỏ) đang được Công an khám nghiệm
Sự việc xảy ra khoảng 5h40 ngày 12/6, ông Vũ Đình Lăng phát hiện cháu nội là Vũ Việt Anh nằm sấp ở chậu nước trong nhà. Khi ông Lăng bế lên thì cháu bé đã tử vong.
Tại nơi xảy ra sự việc có dòng chữ "Tao sẽ giết cháu mày Lăng" bằng chữ in hoa.
Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thì phát hiện thủ phạm chính là mẹ cháu bé. Phan Thị Trinh có biểu hiện trầm cảm sau sinh.
Bé 7 tháng cùng mẹ chết trong tư thế treo cổ
Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, anh Trương Tuấn Hiếu (35 tuổi) là chồng chị Hoài cùng người thân về thăm quê ở Nghệ An, do con còn nhỏ không tiện đi đường xa nên mẹ con chị Hoài ở lại nhà thuộc huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận)
Nhung vu me tram cam, cung quan giet con thuong tam-Hinh-2
 Căn nhà nơi xảy ra sự việc
22h30 ngày 6/2, anh Hiếu cùng người thân về đến nhà thì thấy cửa đóng, gọi nhiều lần không thấy mở cửa, nên mọi người phá cửa vào nhà, tá hoả khi thấy 2 mẹ con đã chết trong tư thế treo cổ trong nhà vệ sinh.
Theo hàng xóm, sau khi sinh con xong chị Hoài có biểu hiện trầm cảm, nhiều đêm không ngủ được nên người hao gầy.
Nguyên nhân vụ việc cũng được người dân phán đoán có thể do chị Hoài bị trầm cảm và vì một suy nghĩ tiêu cực nào đó nên đã quyết định quyên sinh cùng con trai.
Nghi án mẹ giết con rồi tự sát ngày mùng 3 Tết
Khoảng 8h ngày 10/2/2016, ông H đến thăm nhà bà P chị ruột ông ở đường Hương lộ 2, KP.4 (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM). Gọi đập cửa liên tục nhưng không thấy ai mở cửa, dù cửa nhà khóa trong, nghi ngờ có chuyện nên ông phá cửa vào trong.
Vào nhà ông H hốt hoảng khi phát hiện con của chị ruột là cháu Mỹ L (3 tuổi) nằm bất động trên sàn nhà, đã tử vong. Bà P đang thoi thóp, nguy kịch, trong tình trạng có nhiều dấu vết cắt ở cổ tay.
Nhung vu me tram cam, cung quan giet con thuong tam-Hinh-3
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường 
Theo nhiều người dân, gần đây bà P biết chuyện chồng có quan hệ với người phụ nữ bên ngoài. Do đó cuộc sống vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn. Khả năng là buồn phiền từ chuyện nói trên, bà P đã sát hại con rồi tự sát.
Mẹ sát hại 2 con nhỏ rồi tự sát
Người dân thôn Lễ Độ (xã Kim Anh, huyện Kim Thành, Hải Dương) vẫn chưa quên sự việc đau xót tại địa phương khi mẹ dùng dao sát hại con trai thứ và ép con trai lớn uống thuốc diệt cỏ rồi tự tử xảy ra chiều tối 19/4/2016.
Xuất phát từ mâu thuẫn với chồng, Trần Thị Huế (SN 1982) đã mua thuốc sâu về pha nước uống. Lúc này, tại nhà có thêm 2 đứa con nhỏ (4 tuổi và 6 tuổi). Trong lúc nghĩ quẩn, người mẹ đã rủ 2 con nhỏ cùng uống. Tuy nhiên đứa con 4 tuổi không chịu uống, nên người mẹ đã dùng dao đâm tử vong tại chỗ.
Nhung vu me tram cam, cung quan giet con thuong tam-Hinh-4
 Người nhà đau xót trước sự việc xảy ra
Hậu quả, chị Huế và con trai thứ tử vong, người con trai lớn phải vào viện điều trị.
2 mẹ con chết trong tư thế treo cổ giữa rừng
Ngày 24/9/2014, trong lúc đi làm, một người dân phát hiện hai thi thể gồm một phụ nữ và một trẻ em chết trong tư thế treo cổ trên cây tại khu rừng luồng tại xã Sơn Thủy (Quan Sơn, Thanh Hóa).
Nguyên nhân tự tử ban đầu được xác định là do chị Tiếp cùng quẫn với cuộc sống, anh Hoan bị bệnh tâm thần, không có khả năng lao động và thường xuyên đi lang thang.
Theo Trần Thường/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)