Kinh ngạc số tang vật “khủng” đường dây đánh bạc của Phan Sào Nam

Google News

(Kiến Thức) - Theo cơ quan điều tra, để đếm hết số vàng và đô la của Phan Sào Nam cất giữ tại TPHCM nhằm chuyển hóa vào bất động sản, điều tra viên phải làm việc suốt từ 10h đêm trước tới 4h30 phút sáng hôm sau.

Theo Tiền Phong, mới đây cơ quan điều tra đã tiết lộ một số tình tiết liên quan tới việc thu giữ số lượng tiền “khổng lồ” từ đường dây cờ bạc nghìn tỷ do Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương cầm đầu, và đặc biệt được ông Nguyễn Thanh Hóa – nguyên Cục trưởng C50 “bảo kê”.
CQĐT cho hay, trong một lần khám xét nơi giấu tiền thu lợi bất chính của Phan Sào Nam tại Quảng Ninh, các điều tra phải kinh ngạc về số tiền lên tới hàng tỷ đồng trong hai thùng gỗ lớn đặt ở gara.
Khi khám xét bắt giữ, chiếc ô tô 7 chỗ của cơ quan tố tụng đã không thể chở hết mà phải thuê xe tải để di chuyển tang vật. Số tiền này được Phan Sào Nam khai là có được từ cờ bạc online mà có, “để tạm” ở đó và sẽ dùng vào đầu tư một công trình xây dựng tại Quảng Ninh.
 Số tiền mà Phan Sào Nam thu lợi bất chính từ cờ bạc online lên tới hàng trăm tỷ.
Tại một địa điểm cất giấu khác tại TPHCM, cơ quan điều tra phải trắng đêm để đếm số vàng, đô la (còn nguyên seri) thu lời bất chính từ cờ bạc trị giá lên hàng trăm tỷ đồng mà Phan Sào Nam có ý định chuyển hóa vào bất động sản.
Các điều tra viên đã phải đếm số vàng và đô la này từ 10 giờ đêm hôm trước đến 4h30 phút sáng hôm sau mới hết. Và khi CQĐT đưa tang vật lên máy bay vận chuyển ra Hà Nội, đã phải có sự can thiệp của PA92 Công an TPHCM để giảm bỏ thủ tục đưa hàng đặc biệt qua đường hàng không. Và Ra đến Nội Bài, lực lượng điều tra đã phải dùng đến 4 ô tô chuyển hàng đến nơi quản lý tang vật.
Theo CQĐT công an tỉnh Phú Thọ, đường dây đánh bạc của Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương có quy mô rất lớn, lên tới hàng ngàn tỷ đồng với sự tham gia của hàng nghìn người trong nước và nước ngoài. Công an Phú Thọ bước đầu đã thu được trên 1.000 tỷ đồng, số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài ước chừng 3,6 triệu USD.
Theo Tuổi Trẻ, trong hợp đồng ăn chia lợi nhuận thu về từ đường dây đánh bạc, Phan Sào Nam sẽ được chia 60%, Nguyễn Văn Dương hưởng 40% lợi nhuận. Về phần ông Nguyễn Thanh Hóa sẽ nhận khoảng 20% từ số tiền mà Dương được hưởng.
Thực tế, theo lời khai của Nguyễn Văn Dương, đến thời điểm bị bắt, bằng hình thức chuyển khoản lòng vòng dưới dạng hợp đồng kinh tế, cuối cùng được rút ra bằng tiền mặt, Dương đã chuyển đến ông Hóa 17 tỷ đồng. Trong số này, có 12 tỷ đồng thể hiện là tiền ông Nguyễn Thanh Hóa “vay” Dương trong khoảng thời gian năm 2016-2017, và chưa thấy có chứng cứ ông Hóa trả lại.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)