Tiền bạc, danh vọng đủ cả tại sao... Phan Sào Nam nhúng chàm?

Google News

(Kiến Thức) - Tham vọng cống hiến, chinh phục mọi thử thách đã đưa Phan Sào Nam đến đỉnh cao của sự nghiệp nhưng sự tham vọng tiền bạc đã khiến Nam sa ngã, nhúng chàm. Để rồi giờ đây Nam chắc chắn phải chịu những hình phạt nghiêm khắc của pháp luật. 

Ngày 11/3/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa sinh năm 1958, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) về tội “Tổ chức đánh bạc” được dư luận cả nước quan tâm.
Đáng chú ý trong vụ án “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền” xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành mà Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án hình sự từ cuối năm 2017, ngoài ông Nguyễn Thanh Hóa còn có nhiều tên tuổi được nhiều người biết đến và từng ngưỡng mộ về sự thành công trong sự nghiệp, Phan Sào Nam - nguyên Chủ tịch HĐQT VTC Online.
 
Vươn tới đỉnh cao
Trong làng công nghệ, Phan Sào Nam từng là nhân vật vô cùng đình đám khi là một trong những CEO của công ty công nghệ có giá trị hàng nghìn tỉ đồng với hơn 500 nhân viên như VTC Online trước khi dính vào vòng lao lý liên quan đến vụ đánh bạc qua mạng hàng nghìn tỷ đồng.
Nhân vật sinh năm 1979 này từng được báo chí ca ngợi là người trẻ trung, có năng lực và rất đa tài khi là thành viên sáng lập viên của VTC Intecom, sáng lập viên VTC Online vào năm 2008. Nhân vật này cũng chính là "cha đẻ" của cuộc thi Miss Teen, đồng thời còn là chuyên gia ý tưởng của Mạng Việt Nam go.vn…
Bản thân Phan Sào Nam từng nuôi ý tưởng biến mạng Go.vn thành mạng xã hội thông tin số 1 Việt Nam, chiếm 40-50% lưu lượng truy cập xã hội mạng vào năm 2015, có khả năng phục vụ đồng thời 4 triệu người sử dụng.
Trước khi đạt được nhiều thành công, Phan Sào Nam từng có thời gian du học tại Hàn Quốc, theo ngành IT Business Management và ngay khi về nước đã từng trúng tuyển vị trí Phó giám đốc Trung tâm Internet FPT TP.HCM, tiền thân của FPT Telecom hiện nay. Tuy nhiên, thời điểm đó do FPT đang tái cấu trúc nên Nam chưa được nhận vào làm. Nam sau đó, đã về làm việc tại VASC.
Chỉ sau đó ít thời gian, Phan Sào Nam được bổ nhiệm làm Phó giám đốc VTC Intecom khi mới 26 tuổi và chỉ sau đó 2 năm, đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cao nhất của VTC Online.
Trong giai đoạn làm sếp tại VTC Online, Phan Sào Nam cũng chính là nhân vật đã đàm phán với Quỹ đầu tư DWS Việt Nam rót 10 triệu USD chỉ trong một lần cho công ty này vào năm 2012, giúp VTC Online trở thành một trong những công ty công nghệ đa phương tiện lớn.
Phan Sào Nam còn được biết đến một trong người đón đầu xu hướng internet và là gương mặt quen thuộc xuất hiện nhiều trong các buổi làm việc, thảo luận về chính sách của ngành công nghệ thông tin, game online hay… chương trình truyền hình. Người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trong khởi nghiệp bởi ở Phan Sào Nam ngoài sự tài năng lại có vẻ ngoài điềm tĩnh tài tử, thông thạo nhiều thứ tiếng và là người có tham vọng chinh phục những đỉnh cao.
 
Tự đưa mình vào bùn đen
Bởi vậy, khi biết Phan Sào Nam là mắt xích quan trọng trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ do Nguyễn Văn Dương (chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) cầm đầu, dư luận nói chung và giới công nghệ nói riêng đã không khỏi sốc và ngỡ ngàng.
Từ một người có danh vọng, tiền bạc đủ cả, tại sao Phan Sào Nam lại tìm đến con đường phi pháp để rồi tự nhảy vào hố bùn đen không lối thoát. Tại sao Nam lại làm vậy?
Có nhiều nguyên nhân dẫn con người ta từ những người thành đạt, công danh sáng lạn đến trượt ngã, sa vào vòng lao lý. Dẫu vậy, thường thì tất cả đều xuất phát từ lòng tham và bị mê hoặc bởi bạc tiền. Phan Sào Nam cũng vậy!
Theo một nguồn tin, Phan Sào Nam được ăn chia 60% lợi nhuận từ đường dây đánh bạc này.
Nếu số 60% từ nguồn lợi trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ kia thuộc về Phan Sào Nam thì sự sa ngã của Nam là điều dễ hiểu. Phan Sào Nam là người có nắm được công nghệ mạng, sự hiểu biết ấy đã mang lại thành công cho Nam trong lĩnh vực kinh doanh game online, nhưng cũng chính sự hiểu biết ấy đã khiến Nam sa ngã khi lợi dụng công nghệ dấn thân vào một lĩnh vực kinh doanh ngàn tỷ phi pháp và có lợi nhuận cao hơn rất nhiều.
Lòng tham tiền bạc khiến con người tha hóa dù họ có thể là bất cứ ai nếu không đủ bản lĩnh để từ bỏ mọi cám dỗ. Phan Sào Nam đã lựa chọn con đường phi pháp khi tiền bạc, danh vọng hiện có của Nam không đáp ứng được sự tham lam vốn luôn ngự trị trong tâm trí. Tham vọng cống hiến, tham vọng chinh phục mọi “ngọn núi” đã đưa Phan Sào Nam đến đỉnh cao của sự nghiệp nhưng sự tham lam tiền bạc đã khiến Nam sa ngã, nhúng chàm.
Và có lẽ, suốt quãng đời phía trước, Phan Sào Nam chắc hẳn hối hận đau đớn vô cùng bởi không chỉ có lỗi với chính mình mà còn với gia đình và con cái.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)