HN: Côn đồ tấn công người dân, một cụ già tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp sự có mặt của cảnh sát khu vực, nhóm côn đồ vẫn xông vào tấn công một gia đình ở Hà Nội. Một cụ ông ra can ngăn cũng bị đánh và tử vong sau đó.

Theo đó, khoảng 22h30 ngày 21/11, gia đình anh Nguyễn Hữu Phong (SN 1977) và các bạn đang ngồi ăn lẩu tại quán nhà mình ở số 29 Phùng Hưng (Hàng Mã – Hoàn Kiếm – Hà Nội) thì có một ôtô 16 chỗ dừng phía bên kia đường (đối diện quán - PV) bật đèn xe soi thẳng vào bàn ăn của anh Phong. Vì bị chói mắt nên anh Phong đã sang nói lái xe tắt đèn. Sau đó, hai bên xảy ra cự cãi.

Nạn nhân Nguyễn Hữu Phong tại quán lẩu nhà mình, nơi bị các đối tượng tấn công. 
Một lúc sau thì có xe trật tự của Công an phường Hàng Mã đến và trực tiếp Cảnh sát khu vực tên Thắng vào nói chuyện với anh Phong. Khi hai người đang ngồi nói chuyện thì bất ngờ có 5-7 đối tượng đi xe máy đến và lao vào tấn công anh Phong cùng nhóm bạn đang ăn, uống. 
“Chúng dùng chai, cốc, bàn ghế… lao vào đánh tôi. Tôi bị một tên cầm cốc đập thẳng vào mặt rồi tuyên bố “mày định cướp miếng cơm của tao à. Đấy là xe khách hàng của tao gửi”", anh Phong kể lại. Mặc cho Cảnh sát khu vực tên Thắng can ngăn nhưng nhóm đối tượng trên vẫn ra tay, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, vợ anh Phong cũng bị chúng đánh thương tích.
 Chị Tú, vợ anh Phong và những vết thương do bị đánh.
Khi biết tin, ông Nguyễn Hữu Thân (SN 1944), bố đẻ anh Phong, chạy ra can ngăn cũng bị nhóm côn đồ dùng cốc, chai và bàn ghế đánh đập. “Bố tôi còn kêu lên: Tao già thế này mà chúng mày cũng đánh à?”, chị Tú kể lại.
Sau khi bị tấn công, anh Phong được Cảnh sát khu vực tên Thắng chở đi cấp cứu bằng xe máy, nhưng những tên côn đồ vẫn đuổi theo để ném, khiến anh Thắng bị thương ở đầu.
Bà Vũ Thị Đáp (69 tuổi, hàng xóm nhà anh Phong) cho biết: "Lúc ấy, tôi đang đưa cháu đi dạo trở về thì thấy ồn ào. Tôi dừng lại thì thấy ông Thân bị một tên cầm ghế đập vào đầu ông cụ. Ông Thân đổ gục xuống vỉa hè. Cái bọn côn đồ không hiểu sao nó ác thế. Đến bằng tuổi ông, tuổi cha chúng mà chúng cũng không tha”. Cũng theo bà Đáp, từ khi có bãi trông giữ xe ở đây, vấn đề an ninh, trật tự của khu phố dường như bị đảo lộn.
 Bà Vũ Thị Đáp kể lại vụ việc.

Ông Nguyễn Hữu Trường, hàng xóm nhà anh Phong, cho biết: "Lúc ấy, tôi thấy một tốp thanh niên người xăm trổ đi thẳng vào quán nhà anh Phong chửi bới và dùng vật dụng trong quán tấn công mọi người có mặt ở đây. Lúc này, chiếc xe của Cảnh sát trật tự vẫn dừng trước cửa quán. Mọi người không dám vào can vì chúng quá hung hãn. Một lát thì ông Thân ra can ngăn, nhưng chúng cũng lao vào dùng cốc, bàn ghế để đánh ông cụ".

Khi nhóm côn đồ bỏ đi, hàng xóm và mọi người cùng sơ cứu cho ông Thân, nhưng một số người có kinh nghiệm khi sờ mạch và sờ tim ông Thân đã thấy ngừng đập, toàn thân tím tái. “Chúng tôi gọi xe cứu thương nhưng không được, đành gọi taxi đưa ông vào Bệnh viện Xanh Pôn. Tại đây, khi các bác sỹ kiểm tra thì ông đã mất”, anh Trần Đăng Thọ (SN 1979, con rể ông Thân) kể lại.

Cũng theo lời anh Thọ, ông Thân là người khỏe mạnh bình thường, mặc dù đã 71 tuổi nhưng hàng ngày vẫn đạp xe khoảng 2km để tập thể dục. “Bác sỹ sau khi kiểm tra cho bố tôi có nói, ông có nhiều khả năng tử vong do nhồi máu cơ tim. Hiện tại, gia đình chúng tôi đang mời Cơ quan pháp y để khám nghiệm cho ông trước khi mai táng”, anh Thọ cho hay.

 Phía đối diện với quán ăn của anh Phong, nơi chiếc xe đã rọi đèn vào quán và vào mặt khách hàng.
Cuối giờ sáng 23/11, một lãnh đạo Công an phường Hàng Mã cho biết, hiện hồ sơ vụ án đã chuyển lên Công an quận Hoàn Kiếm để điều tra, làm rõ. Cơ quan CSĐT cũng đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng côn đồ nói trên. Xác nhận với báo chí, lãnh đạo Công an phường Hàng Mã cũng cho biết, Cảnh sát khu vực tên Thắng chỉ bị thương nhẹ và đã đi làm trở lại.
Trong câu chuyện thuật lại từ gia đình anh Nguyễn Hữu Phong có xuất hiện một người phụ nữ tên Phương. Sau khi anh Phong cự cãi với lái xe, người phụ nữ này đã đến đòi nói chuyện với anh Phong nhưng vì đang tiếp bạn nên anh Phong không đồng ý. Theo người dân, Phương là người thầu lại bãi trông giữ xe từ một ông chủ khác.
Giang Vương

Bình luận(0)