Nghịch tử giết 4 người thân bình thản lạ lùng trước khi tự vẫn

Google News

(Kiến Thức) - Tại phòng tạm giam, đối tượng sát hại 4 người thân vẫn bình thản nói chuyện với các phạm nhân buồng bên trước khi treo cổ tự vẫn…

Liên quan đến vụ việc, đối tượng Phạm Duy Quý (SN 1993, trú tại thôn Ngoại Đàm, xã Phượng Hoàng, Thanh Hà), kẻ đã ra tay cuồng sát 4 người thân trong gia đình gồm bố, mẹ, bà nội và chị họ đã tự tử chết trong trại tam giam Kim Chi (Hải Dương) bằng phương pháp treo cổ vào chiều 4/8, sáng ngày 5/8 PV Kiến Thức đã có cuộc làm việc với Thượng tá Mai Thế Oanh, Phó trưởng phòng PC 45 (Công an tỉnh Hải Dương).
Thượng tá Mai Thế Oanh cho biết, quá trình điều tra vụ án mạng tại thôn Ngoại Đàm khiến 4 nạn nhân thiệt mạng, cơ quan điều tra, Công an tỉnh Hải Dương xác định hành vi của Phạm Duy Quý có dấu hiệu tội giết người được quy định trong khoản 1, điều 93, Bộ luật hình sự. Đối tượng Phạm Duy Quý đã ra cơ quan công an huyện Thanh Hà đầu thú. Cơ quan điều tra xác định hành vi phạm tội của Phạm Duy Quý như trên nên đã lệnh tạm giữ đối tượng kể từ lúc 18h30 ngày 3/8. Đối tượng Quý được giữ tại buồng số 1, khu N4, Trại giam Kim Chi (Công an tỉnh Hải Dương).
 Trại tạm giam Kim Chi, nơi đối tượng Phạm Duy Quý treo cổ tự vẫn.
Lúc 15h30 phút, cán bộ quản giáo trại giam Kim Chi nhận được tin báo của phạm nhân buồng bên cạnh buồng mà đối tượng Phạm Duy Quý bị giam giữ cho biết, tại phòng giam đối tượng Quý có điều gì bất thường. Bởi cả buổi trưa cho đến đầu giờ chiều, Quý vẫn nói chuyện bình thường với các phạm nhân buồng bên cạnh. Sau đó nửa tiếng không thấy gì nên đã báo cáo quản giáo. Nhận được tin báo, quản giáo vào buồng số 1, nơi giam giữ Quý thì phát hiện Quý treo cổ tự tử bằng màn tuyn. Dù đã được đưa đi bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu nhưng Quý đã chết tại phòng cấp cứu.
Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hải Dương, Công an TP Hải Dương, viện kiểm sát tỉnh Hải Dương và TP Hải Dương đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tài liệu ban đầu có dấu hiệu Quý chết do treo cổ tự tử. Sau này có kết quả khám nghiệm sẽ thông báo bằng văn bản đến gia đình đối tượng Phạm Duy Quý và các cơ quan liên quan.
Khi làm xong các thủ tục khám nghiệm tử thi, gia đình đối tượng đã có đơn xin nhận xác đối tượng Phạm Duy Quý về mai táng.
“Từ lúc vào phòng tạm giữ, đối tượng Phạm Duy Quý có biểu hiện rất bình thường, không có gì hoảng loạn hay sợ hãi”, Thượng tá Mai Thế Oanh cho biết.
 Đối tượng Phạm Duy Quý.
Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện gia đình đối tượng Phạm Duy Quý cho biết, khi nhận được tin Quý treo cổ tự vẫn gia đình tôi rất bức xúc.
“Vào lúc 18h20 phút tối ngày 4/8, gia đình nhận được tin từ Công an xã Phượng Hoàng báo Quý đã tự sát trong trại giam và yêu cầu gia đình cử người lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cùng cơ quan công an để làm các thủ tục giám định pháp y làm rõ nguyên nhân cái chết của Quý. Khi nhận được thông tin, những người thân trong gia đình như chúng tôi bức xúc và nghi ngờ trước cái chết bất thường của Quý. Khi bị bắt, Quý vẫn là một thanh niên khỏe mạnh, không bệnh tật. Việc Quý chết dẫn đến việc điều tra nguyên nhân vì sao Quý lại có hành động như thế. Khi Quý chết trong trại tạm giam thì trách nhiệm của cán bộ quản lý phạm nhân sẽ như thế nào?”, đại diện gia đình cho biết.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hải Dương đang điều tra làm rõ vụ thảm án tại thôn Ngoại Đàm (xã Phượng Hoàng, Thanh Hà, Hải Dương) xảy ra vào lúc 19h5 ngày 2/8 khiến 4 người trong gia đình thiệt mạng. Kẻ thủ ác được xác định là Phạm Duy Quý (SN 1993) là con đẻ và cháu nội của các nạn nhân.
Vào khoảng thời gian trên, đối tượng Phạm Duy Quý đã ra tay truy sát cả gia đình mình khiến bố đẻ Phạm Duy Tuấn ( SN 1963), mẹ đẻ Nguyễn Thị Thơm (SN 1968), bà nội Nguyễn Thị Lan (SN 1932 ) và người chị họ là Phạm Thị Hằng (SN 1987). Cả 4 nạn nhân đều trú tại xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Ngay khi gây ra thảm án, đối tượng Phạm Duy Quý đã đến cơ quan điều tra, công an huyện Thanh Hà đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Hải Ninh

Bình luận(1)

Minh Hiền

hungnguyen

Những thành phần như này đáng bị loại bỏ khỏi xã hội từ lâu mới phải!