Hình ảnh kỳ thú: “Nhạc nước” trong mưa lớn ở TPHCM

Google News

Trong cơn mưa rào chiều, nhiều người ngạc nhiên chứng kiến những tia nước phun lên cao từ nắp hố ga giữa đường, như một chương trình “nhạc nước”.

Giữa cơn mưa rào chiều ngày 23/6, người dân địa phương và phương tiện qua lại trên đường Hoàng Sa (đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè), đoạn qua phường 5, quận Tân Bình, TP.HCM vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy nhiều tia nước phun ra từ những lỗ thông khí trên nắp hố ga giữa đường.

Hinh anh ky thu: "Nhac nuoc" trong mua lon o TPHCM

Nước phun lên từ nắp hố ga giữa đường Hoàng Sa (ven kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè) trong cơn mưa chiều ngày 23/6. 

Hinh anh ky thu: "Nhac nuoc" trong mua lon o TPHCM-Hinh-2

 Nhiều người dân cho biết, có thời điểm mưa lớn, nước phun lên khá cao.

“Ban đầu, từ những lỗ thông khí trên nắp hố ga, nước chỉ sủi nhẹ. Khi mưa lớn dần thì các tia nước cũng bắn cao hơn, thậm chí có lúc những tia nước bắn cao nhiều mét trông như 1 chương trình nhạc nước, khiến ai cũng hết sức bất ngờ”, ông Nghĩa sống gần đó cho biết.

Hinh anh ky thu: "Nhac nuoc" trong mua lon o TPHCM-Hinh-3

Không ít người tỏ ra thích thú khi liên tưởng hiện tượng lạ này với một chương trình "nhạc nước". 

Tuy nhiên cũng có không ít người dân bày tỏ sự lo lắng vì cho rằng có thể đây là hiện tượng khí thải bị nén bên trong giếng thoát nước của dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Khi gặp mưa lớn, nước trong các cống dâng cao và đẩy khí thải về các miệng giếng dọc kênh. Các hỗn hợp khí hòa lẫn với nhau và bị dồn nén làm nước phun lên, thậm chí có thể dẫn đến phát nổ gây nguy hiểm.

Hinh anh ky thu: "Nhac nuoc" trong mua lon o TPHCM-Hinh-4

 Hiện trường sự cố nổ hố ga trên đường Trường Sa vào tháng 5/2017.

Trước đó, dọc trên 2 tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa (ven kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè) cũng từng xảy ra hàng loạt vụ nổ hố ga khiến mặt đường và thảm cỏ xung quanh bị hất tung, đất đá, bêtông văng tung tóe.

Theo một số người dân địa phương, trước khi xảy ra nổ, các hố hố ga nói trên cũng xảy ra hiện tượng nước sôi sùng sục và phun lên cao.

Theo VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)