Hà Nội: Bé gái chết bất thường, dân vây kín bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 21/10, tại Bệnh viện Đa khoa Huyện Quốc Oai, hàng trăm người dân vây kín yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của bé N.T.H.N.

Bà Bùi Thị Huê, bác ruột cháu N.T.H.N (11 tuổi, trú tại xóm 10, xã Thạch Thán, Quốc Oai, Hà Nội) cho biết: "Cháu N được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Huyện Quốc Oai sáng ngày 19/10, với triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Lúc nhập viện, cháu mới có 11 tuổi, đáng nhẽ phải được đưa vào khoa nhi nhưng các bác sỹ lại đưa cháu vào khoa ngoại. Tuy nhiên, đến chiều 19/10, cháu N ngày càng có biểu hiện nặng hơn, có dấu hiệu nôn khan nhiều lần. Người nhà tìm bác sỹ trong viện tới xem bệnh tình của cháu nhưng không thấy ai, tại buồng bệnh chỉ có mấy y tá. Khi được hỏi bệnh tình thì họ trả lời chỉ là rối loạn tiêu hóa bình thường, việc nôn được như vậy là điều tốt".
 Bà Bùi Thị Huê, bác ruột cháu N.T.H.N kể lại vụ việc.
"Đến ngày 20/10, bệnh tình của cháu N nghiêm trọng hơn, người nhà vẫn không thấy có bác sỹ nào tới kiểm tra bệnh tình. Quá sốt ruột, chúng tôi đề nghị phía bệnh viện cho cháu được chuyển viện lên tuyến trên. Tuy nhiên, các y tá ca trực cho rằng bệnh tình không tới mức nghiêm trọng. 5 lần bảy lượt yêu cầu bệnh viện cho chuyển viện nhưng không được, chiều 20/10 cháu N nôn mửa ngày càng nhiều nhưng vẫn không có bác sỹ nào tới kiểm tra cho cháu. Khoảng 4h30 sáng 21/10, tôi tá hỏa khi phát hiện cháu N bị cứng miệng. Đến lúc này mới có Phó giám đốc bệnh viện tới chữa trị cho cháu, nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Cháu N. trút hơi thở cuối cùng lúc 5h sáng nay", bác ruột cháu N.T.H.N kể lại.
 Người dân cùng người thân nạn nhân vây bệnh viện Quốc Oai.
Sáng cùng ngày, người nhà nạn nhân cùng người dân vây kín bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của cháu N.
Bác ruột nạn nhân bức xúc: “Nếu không có sự tắc trách của đội ngũ bác sỹ trong bệnh viện, có lẽ cháu tôi đã không chết oan như vậy. Hôm qua, cả buồng bệnh tôi không nhìn thấy một bác sỹ nào, chỉ có các y tá, muốn kêu ai đến chữa trị cho cháu cũng không có”.
Cơ quan công an đang làm việc với Bệnh viện Đa khoa Huyện Quốc Oai về nguyên nhân dẫn tới cái chết của cháu N.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
Mạnh Hưng

Bình luận(13)

Minh Hiền

Hanh nhân

Bác si ngày nay là thế! Không phải ơ bênh viên đa khoa Quốc Oai không đâu mà hâu như các bênh viên huyện đều như thế

Minh Hiền

tô văn tỉnh

Người nghèo với ko quen biết là thế, bác sĩ bây giờ mất chất hết rồi chỉ có tiền là còn chất thôi.

Minh Hiền

Nguyễn hương

những cái cột quá to mà trách nhiệm thì quá nhỏ

Minh Hiền

Nguyên

Người nhà BN bức xúc đánh bác sỹ vô trách nhiệm thì đi tù ngay, bác sỹ vô trách nhiệm gây chết người thì làm kiểm điểm..!? Mạng người nghèo nên rất rẻ!

Minh Hiền

lê anh tôn

tình trạng các bệnh viện ngày càng có nhiều nhũng nhiễu. các bác sỹ chỉ chăm lo cho các phòng khám của họ thôi còn bệnh viện chỉ để lấy cái danh. tình trạng này ai cũng biết nhưng chỉ có tổ cức và ngành y tế cứ làm ngơ

Minh Hiền

thanh thanh

Cái này mà bảo còn họp hội đồng khoa học để chuẩn đoán nữa thì pó tay cho cái bệnh viện này. chia buồn cùng gia đình

Minh Hiền

Nguyễn Xuân Thìn

Đề nghị Bộ y tế làm rõ vụ này ??và sử lý thích đáng,đối với lãnh đạo bệnh viện.

Minh Hiền

Đức Tòan

Thật đáng thương cho cháu bé và rất thật đáng buồn cho y đức người thầy thuốc. Nói thật mất lòng chứ có tiền lót tay cho bác sĩ chắc cháu bé đã không phải qua đời một cách oan uổng như vậy. Ngành y xảy ra quá nhiều chuyện bê bối, nhưng bà Bộ trưởng Tiến vẫn bình chân như vại, chẳng lẽ cứ để người dân vô tội chết thảm như vậy hay sao.

Minh Hiền

NAM

ở vn khái niệm lương y như từ mẫu gần như ko còn nữa, thay vào đó là thái độ thờ ơ, lạnh nhạt, làm cho xong việc...của đội ngũ bác sĩ....

Minh Hiền

NTVAN

Chi Tiến đâu rồi? xử lý nghiêm vụ này đi.

Minh Hiền

thuhuong

sự chậm trễ của bon y bác sĩ vẫn chưa dẹp được nếu chưa biết đi bệnh viên biết liền nhiều người dân còn chết oan...còn tai sao lai có sự châm trễ, thờ ơ đó mọi người tự tìm hiểu nhé.

Minh Hiền

Viết Nguyễn

Chuyện y đức nói mãi vẫn đâu đóng đó, không có ai chịu trách nhiệm cả. Nhà nước cần chấn chỉnh thật nghiêm khắc, nếu ai không làm được phải thay ngay kẻo chết oan nhiều người khác.

Minh Hiền

Vương Gia

Hiện tượng người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ , y tá, gần đây cũng là do việc vô trách nhiệm trước mạng sống của bệnh nhân. Đây là do vấn đề đạo đức toàn xã hội xuống cấp nghiêm trọng.