Gái bán dâm “săn” du khách cướp đồ trấn lột

Google News

Một số tú bà đã lập ra các đường dây gái mại dâm chuyên trấn lột, trộm cắp tài sản của khách. Chỉ trong thời gian ngắn, các đường dây do những tú bà này cầm đầu đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ.

“Chết” vì ham “của lạ”
Sáng 22/12, trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Nguyễn Văn Quý – Trưởng Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM), xác nhận Công an huyện Bình Chánh vừa tạm giữ các đối tượng Trần Thị Mỹ Linh (41 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp), Dương Thị Thu Hiền (45 tuổi, ngụ TP.HCM), Nguyễn Thị Tuyết Nhung (42 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) và Nguyễn Thị Thanh Tuyền (27 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Các đối tượng trên được xác định là tú bà cầm đầu 4 đường dây gái mại dâm chuyên trấn lột, trộm cắp tài sản của người nước ngoài du lịch tại TP.HCM.
Theo Đại tá Quý, trong quá trình truy xét 4 đường dây tội phạm này, cơ quan CSĐT bắt giữ thêm hàng loạt đối tượng, gồm gái bán dâm, “đầu gấu” bảo kê... là đàn em của các tú bà. Hiện, những đối tượng này đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. “Trong các đường dây tội phạm này, nhiều đối tượng vẫn đang lẩn trốn. Trước đó, vào tối 17/12, tú bà Linh cùng đồng bọn dàn cảnh trộm cắp tài sản của một nhóm du khách người Ấn Độ thì bị bắt quả tang. Qua truy xét, đến ngày 21/12, CQĐT bắt giữ các đối tượng còn lại”, Đại tá Quý cho biết.
 Các đối tượng gái mại dâm, đối tượng đầu gấu trong 4 đường dây trấn lột, trộm cắp tài sản.
Thông tin thêm với PV, Đại tá Quý cho hay, CQĐT xác định, nhận thấy khách du lịch nước ngoài có nhu cầu “vui vẻ”, các tú bà Linh, Hiền, Nhung và Tuyền đã quy tụ dưới trướng nhiều đối tượng gái mại dâm đang hoạt động tại nhiều quận, huyện của TP.HCM. Bên cạnh đó, các tú bà này cũng thu nạp nhiều đối tượng đầu gấu, dân giang hồ, có nhiều tiền án, tiền sự để hình thành các đường dây tội phạm. Đáng chú ý, 4 tú bà này cầm đầu 4 đường dây nhưng khi cần vẫn sẵn sàng kết hợp để “ăn hàng”.
Theo tìm hiểu, địa bàn hoạt động của các tú bà này chủ yếu tại các quận tập trung nhiều khách nước ngoài du lịch, làm việc như quận 1, quận 3, quận 5, quận 7 và huyện Bình Chánh. Thủ đoạn gây án là cho gái bán dâm “săn mồi” ở khu vực có người nước ngoài. Khi “con mồi” nhận lời đi “vui vẻ”, các tú bà chỉ đạo gái bán dâm đưa “con mồi” đến một khách sạn đã chỉ định trước. Sau đó, các đối tượng đầu gấu sẽ đến khách sạn chỉ định thuê phòng liền kề chờ gây án. Khi có tín hiệu từ gái bán dâm, các đối tượng sẽ lẻn vào phòng khách sạn vơ sạch tài sản rồi tháo chạy. Sau đó, gái bán dâm giả vờ không biết rồi tìm cách chuồn êm. Số tài sản trộm cắp được sẽ do các tú bà cử người đi tiêu thụ.
“Với thủ đoạn tinh vi trên, các đường dây do các tú bà này cầm đầu đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ, chiếm đoạt số tài sản lớn của các nạn nhân. Trong các vụ việc này, một phần do xấu hổ, một phần không muốn rắc rối, nhiều nạn nhân chỉ biết “ngậm bồ hòn làm ngọt”, không đi trình báo cơ quan chức năng”, Đại tá Quý nói thêm.
“Cắt cử” cả chồng để... cảnh giới
Chia sẻ thông tin với PV, một trinh sát hình sự Công an huyện Bình Chánh cho biết, vào ngày 5/12 vừa qua, ông W.H. (SN 1963, quốc tịch Thái Lan) đã đến CQĐT trình báo về việc bị một nhóm đối tượng rủ vào một khách sạn ở huyện Bình Chánh “vui vẻ” rồi “dàn cảnh” cướp 40 ngàn Bath Thái Lan, một điện thoại Samsung Galaxy S6, một dây chuyền vàng... Từ thông tin trình báo quan trọng này, Công an huyện đã lên chuyên án triệt phá.
Sau nhiều ngày truy xét, các trinh sát xác định đang tồn tại một số đường dây tội phạm chuyên trấn lột, trộm cắp tài sản của người nước ngoài do một số tú bà điều hành. Mỗi khi trời tối, các tú bà này chỉ đạo gái mại dâm rảo quanh những khu vực tập trung nhiều người nước ngoài, tiếp cận gạ mua dâm. Khi khách đồng ý, gái mại dâm sẽ kêu taxi đưa về các khách sạn quen ở huyện Bình Chánh.
Một trinh sát khác cũng cho hay: “Trong quá trình đưa khách đi đến khách sạn, các tú bà cắt cử đàn em bám theo phía sau để phát hiện, ngăn cản và cắt đuôi sự theo dõi của công an hay bất kỳ người lạ nào mà các đối tượng này phát hiện có nghi vấn. Đáng chú ý, tú bà Linh còn “cắt cử” chồng của mình thuê hẳn một căn nhà ngay cạnh các khách sạn, nhà nghỉ quen, để cùng đồng bọn theo dõi, cảnh giới công an. Ngoài ra, để bảo vệ gái mại dâm, mỗi khi gây án, các tú bà còn cắt cử đầu gấu thuê phòng ngay bên cạnh có nhiệm vụ bảo vệ, ngăn cản nếu du khách phát hiện đuổi theo”.
“Sau khi dẫn khách vào khách sạn, gái bán dâm sẽ giả vờ khép hờ cửa rồi tìm cách đánh lạc hướng “con mồi” cho đồng bọn ở bên ngoài lẻn vào lấy hết tài sản của khách rồi tẩu thoát. Một lúc sau, gái bán dâm cũng nhanh chóng chạy ra ngoài xe đồng bọn nổ máy chờ sẵn để cùng tẩu thoát. Trường hợp nếu bị phát hiện, các đối tượng đầu gấu sẽ tấn công, nếu cần sẽ hành hung hoặc đâm luôn nạn nhân”, trinh sát này tiết lộ.
Nhiều đường dây khác vẫn đang bí mật hoạt động
Sau khi cơ quan CSĐT triệt phá thành công 4 đường dây mại dâm chuyên trấn lột, trộm cắp tài sản do các tú bà cầm đầu, dư luận người dân tại TP.HCM rất vui mừng. Tuy nhiên, thông tin với PV báo ĐS&PL, nhiều người dân cho biết, tại nhiều quận, huyện tại TP.HCM vẫn tồn tại nhiều đường dây tội phạm với thủ đoạn phạm tội tương tự do các tú bà cầm đầu. Các đường dây này không chỉ nhắm vào du khách nước ngoài mà còn nhắm vào người Việt “ham của lạ”.
Theo điều tra của PV, tại khu vực giáp ranh giữa quận Thủ Đức (TP.HCM) và thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đang tồn tại một đường dây tội phạm do một tú bà tên L. cầm đầu. Dưới trướng tú bà này có khoảng 5 đối tượng đàn em cùng một số gái bán dâm khác. Đường dây này không gây án tại địa phương nơi mình “đóng quân” mà ở các địa bàn khác.
Theo một gái bán dâm tại khu vực này, do biết hoạt động phi pháp của mình rất dễ bị công an phát hiện nên tú bà này hoạt động rất kín kẽ. Ngoài việc tổ chức dàn cảnh trấn lột, trộm cắp tài sản, tú bà L. còn tổ chức bảo kê, cho vay. Các gái mại dâm hoạt động tại khu vực này muốn hành nghề thì phải đóng tiền bảo kê cho đàn em của tú bà L..
Cũng theo ghi nhận của PV, tại khu vực nội thành TP.HCM đang tồn tại một băng nhóm tội phạm do một tú bà tên N. cầm đầu. “Tú bà N. đã ngoài 50 tuổi, tướng tá to lớn, giọng nói như đàn ông. Dưới trướng tú bà này có nhiều đối tượng đàn em máu mặt. Đường dây này chuyên chăn dắt gái mại dâm hoạt động tại khu vực ngoại thành. Ngoài ra, đường dây cũng thực hiện một số hành vi phạm tội khác”, Bình “phi”, một đối tượng giang hồ tại quận 3 tiết lộ.
“Dính bẫy” vì tin lời đường mật của gái mại dâm
Anh W.K.S. (một du khách người Thái Lan, nạn nhân của đường dây trên) chia sẻ: “Vừa qua, tôi bị băng nhóm trên trấn lột mất số tài sản khoảng 30 triệu đồng. Chỉ vì nhẹ dạ, tin vào lời đường mật của gái mại dâm nên dính bẫy. Các đối tượng trong đường dây này gây án rất nhanh, chuyên nghiệp. Qua trường hợp của bản thân, tôi khuyên các du khách khi có gái mại dâm dụ đi “vui vẻ” phải cực kỳ cảnh giác, nếu không sẽ lâm cảnh tiền mất, tật mang”.
Theo ĐSPL

Bình luận(0)